Trong thế giới người giàu, Bill Gates tiết lộ nguyên tắc tích luỹ tài sản: Gói gọn trong 6 chữ!

Trong thế giới người giàu, Bill Gates tiết lộ nguyên tắc tích luỹ tài sản: Gói gọn trong 6 chữ!

Dưới đây là câu chuyện của 6 trong số những người thành công và giàu có nhất thế giới, mỗi người sẽ nói cho cho chúng ta biết một nguyên tắc.

1. Guy Laliberté, người sáng lập rạp xiếc Mặt Trời (Cirque du Soleil): Làm những việc mà bạn yêu thích, nhưng đừng quên lợi nhuận

Guy Laliberté đã tập hợp một nhóm diễn viên để thành lập rạp xiếc Mặt Trời khi anh chỉ là một chú hề diễn xiếc với trình độ học vấn tầm trung học phổ thông. Bất chấp sự tài trợ của chính phủ, sự hào phóng của các nhà tài trợ và sự chăm chỉ của Guy Laliberté, nhưng trong giai đoạn đầu mới hình thành phong cách biểu diễn độc lạ này, thì rạp xiếc hầu như vẫn không đủ sống. Bước đi sáng suốt của Guy Laliberté là thay đổi bản chất của rạp xiếc từ phi lợi nhuận thành có lợi nhuận (bản thân ông là chủ sở hữu 1/3). Ngày nay, ông đã sở hữu khối tài sản 1,8 tỷ USD.

2. Suze Orman, nữ chuyên gia tài chính số 1 nước Mỹ: Tăng thu nhập tốt hơn là tiết kiệm

Suze Orman đã kiếm được một số tiền lớn bằng cách dạy mọi người làm giàu bằng cách tiết kiệm, mặc dù bản thân cô chưa từng làm như thế. Ở tuổi 30, cô sống một cuộc sống khá xa hoa, nhưng lại sa lầy vào nợ nần. Thay vì chi tiêu ít hơn cho những thứ xa xỉ, cô đã tìm ra giải pháp cho riêng mình. Cô đã làm những gì mình yêu thích và chớp lấy cơ hội làm giàu. Ngày nay, cô có thể chi 300.000 đô la mỗi năm để đi khắp thế giới bằng máy bay tư nhân. Suy cho cùng, tốt nhất bạn nên dành thời gian cho việc nắm bắt cơ hội hơn là việc tiết kiệm.