9x từ bỏ đại học Bách Khoa kinh doanh đồ Gỗ Mỹ Nghệ

9x từ bỏ đại học Bách Khoa kinh doanh đồ Gỗ Mỹ Nghệ

Khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng nhưng với sự kiên trì, không ngừng học hỏi, nỗ lực vươn lên, giờ đây anh Đinh Xuân Hải đến từ Bắc Ninh đã là chủ cơ sở sản xuất kinh doanh đồ mỹ nghệ, có thu nhập ổn định, tạo việc làm cho lao động địa phương.

Sinh năm 1991 anh Đinh Xuân Hải có bản tính cần cù, chịu khó. Ít ai biết rằng, anh đã từ bỏ ghế đại học Bách Khoa 1 ngôi trường đáng mơ ước của các bạn trẻ. Đỗ đại học nhưng niềm đam mệ kinh doanh vẫn thôi thúc anh và từ đó anh có quyết định táo bạo chuyển hướng sang kinh doanh. Khi đó chưa có kinh nghiệm, không có tiền là 1 khởi đầu rất khó với anh nhưng không làm hạ quyết tâm của chàng trai 9x này.

Sau nhiều năm vừa học vừa làm, nắm vững kỹ thuật tạo các sản phẩm từ gỗ, anh quyết định lập nghiệp tại quê hương Bắc Ninh. Những ngày đầu mới thành lập xưởng mộc của anh gặp không ít khó khăn do tay nghề còn hạn chế, mẫu mã chưa đẹp, khó cạnh tranh với các cơ sở sản xuất khác trên địa bàn nhưng anh không nản chí mà quyết tâm học hỏi, nâng cao tay nghề.

Đến nay, khi nhận thấy sản phẩm đồ gỗ anh làm ra mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng nên khách hàng tìm đến đặt hàng ngày một đông. Cùng với đó anh cũng đầu tư thêm nhiều thiết bị phục vụ sản xuất như: máy cưa, máy xẻ, máy vanh, máy nén khí phun sơn, các loại máy bào, khoan, đục đánh bóng gỗ nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng năng xuất lao động.

Anh Đinh Xuân Hải chia sẻ : Để học nghề này thì cần phải kiên trì, may mắn thay anh Hải được sinh ra và lớn lên tại làng nghề Bắc ninh nên anh học và làm quen với nghề mộc từ nhỏ, đến nay mỗi khi có xưởng riêng của mình thì thu nhập cũng khá ổn định.

Là giới trẻ thời 4.0 anh cũng tìm hiểu những công nghệ để quảng bá xưởng của mình, hiện tại anh xây dựng kênh Youtube riêng và thu hút rất nhiều khách mua hàng hoặc bán hàng ngay trên trang Facebook của anh.

Cơ sở mộc mỹ nghệ của anh Hải đang tạo việc làm thường xuyên, ổn định cho từ 3 đến 5 lao động địa phương với mức thu nhập trung bình cho những người dân khó khăn không có việc làm xung quanh.

Với tinh thần vượt khó vươn lên lập nghiệp, anh Hải xứng đáng là gương sáng của lớp thanh niên nông thôn vượt khó vươn lên, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương mình.

 

Khách hàng có nhu cầu xin liên hệ : Đồ Gỗ Mỹ Nghệ Xuân Huy

Địa chỉ : Ngã tư Me Mấc – Kim Thiều – Hương Mạc – Thành Phố Từ Sơn – Bắc Ninh.
Facebook : https://www.facebook.com/dogoxuanhuy , https://www.facebook.com/xuanhuy0787678668

Wedsite : dogoxuanhuy.com

Youtube : XUAN HUY WOODEN – YouTube
SĐT : 0787678668