Quy mô 1.851 điểm bán và tập trung tại Tp.HCM cùng các tỉnh phía Nam, Bách Hoá Xanh đề nghị được giảm 50% chi phí mặt bằng trong 1 năm

Quy mô 1.851 điểm bán và tập trung tại Tp.HCM cùng các tỉnh phía Nam, Bách Hoá Xanh đề nghị được giảm 50% chi phí mặt bằng trong 1 năm

Dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên cả nước, đặc biệt tại Tp.HCM và các tỉnh thành miền Nam nói chung. Là một trong những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ thực phẩm với thị trường chính là phía Nam, ngày 22/6 vừa qua, Bách Hoá Xanh (đơn vị trực thuộc CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG)) đã có công văn gửi đến đối tác mặt bằng, đề nghị giảm 50% chi phí thuê mặt bằng trong 1 năm để chia sẻ khó khăn.

“Chúng tôi cũng không nằm ngoài tầm ảnh hưởng khó khăn chung của dịch bệnh, mặc dù Ban Giám đốc và nhân viên của Bách Hoá Xanh đã tìm kiếm nhiều giải pháp để tiếp tục phát triển, cắt giảm chi phí, đẩy mạnh hàng hoá”, công văn của Bách Hoá Xanh ghi.

Tính đến thời điểm 31/5/2021, Bách Hoá Xanh có tổng cộng 1.851 điểm bán (tăng 48 cửa hàng trong tháng 5) tại 25 tỉnh thành. Theo phạm vi phân bố, 70% số cửa hàng hoạt động ở tỉnh, so với tỷ lệ 65% cùng kỳ năm trước.

Trước đó vào đợt bùng dịch thứ nhất vào đầu tháng 4/2020, MWG cũng từng có công văn kêu gọi đối tác giảm 50% giá thuê mặt bằng trong 12 tháng, miễn phí thuê mặt bằng bị tạm ngưng kinh doanh bởi Covid-19 do ảnh hưởng nặng nề bới Covid-19, đặc biệt nhiều cửa hàng Thế giới Di động, Điện Máy Xanh phải tạm đóng.