Ngân hàng vật vã rao bán nợ của ông chủ đầu tiên của thời trang NEM, lần thứ 10 liệu có tìm được khách?

Ngân hàng vật vã rao bán nợ của ông chủ đầu tiên của thời trang NEM, lần thứ 10 liệu có tìm được khách?

Đáng chú ý, đây là lần thứ 10 BIDV thông báo bán đấu giá tài sản này sau 9 lần rao bán không thành trước đó.

Khoản nợ phát sinh từ đầu tư trái phiếu của Công ty Archplus tại BIDV bao gồm toàn bộ dư nợ gốc và dư nợ lãi, phí phát sinh đến thời điểm thực hiện giao dịch mua bán nợ. Tổng dư nợ là 498 tỷ đồng, trong đó nợ gốc là 257 tỷ  đồng, nợ lãi 173,812 tỷ đồng, phí phạt quá hạn: 67,254 tỷ đồng.

Mức giá khởi điểm cho khoản nợ này là 257 tỷ đồng, bằng đúng giá trị nợ gốc, mức giá khởi điểm không thay đổi so với những lần rao bán trước đó. Nếu bán thành công, BIDV coi như mất trắng toàn bộ số tiền lãi từ khoản nợ này.

BIDV cho hay, tài sản đảm bảo cho khoản nợ trên gồm: Quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai có diện tích 1.431,3m2 tại số 545 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Gia Thuỵ, quận Long Biên, TP Hà Nội; 3 triệu cổ phần (7,5% cổ phần) của ông Trương Việt Bình tại Công ty CP Thời trang NEM; Bảo lãnh thanh toán của Công ty CP Thời trang NEM.

Ông Trương Việt Bình là người đại diện theo pháp luật tại Công ty Archplus và cũng chính là người sáng lập thương hiệu thời trang NEM (Công ty CP Thời trang NEM) vào năm 2002.

Tuy nhiên, sau khi bán lại 70% cổ phần của thời trang NEM cho Stripe International, công ty thời trang của Nhật Bản vào năm 2017, ông Trương Việt Bình chỉ còn nắm giữ 30% cổ phần tại công ty thời trang này.