USD sáng 22/10 bật tăng, Bitcoin quay đầu đi xuống

USD sáng 22/10 bật tăng, Bitcoin quay đầu đi xuống

Dữ liệu cho thấy số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới trong tuần trước giảm xuống mức thấp nhất trong 19 tháng, cho thấy thị trường lao động tiếp tục hồi phục, mặc dù tình trạng thiếu hụt nhân công có thể khiến tốc độ tuyển dụng ở mức vừa phải trong tháng 10.

Doanh số bán nhà của Mỹ trong tháng 9 cũng tăng lên mức cao nhất trong 8 tháng, nhưng giá nhà tăng do nguồn cung vẫn eo hẹp đang cản trở đà hồi phục của thị trường nhà đất.

Ronald Simpson, giám đốc điều hành phụ trách phân tích tiền tệ toàn cầu của Action Economics, cho biết: “Đồng đô la giảm giá vào đầu phiên giao dịch, nhưng sau đó đã đảo chiều đi lên nhờ cải thiện tình trạng thất nghiệp và dữ liệu bán nhà có sẵn tốt hơn dự kiến”.

Chỉ số Dollar index – so sánh USD với rổ các đồng tiền đối tác chủ chốt – kết thúc phiên tăng lên 93,76, tăng 0,17%, từ mức thấp 93,49 lúc đầu phiên. Chỉ số này đã đạt mức cao nhất một năm vào tuần trước, là 94,56, do thị trường đánh cược rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ cần tăng lãi suất sớm hơn dự kiến ​​trước đó để dập tắt áp lực giá cả đang gia tăng nóng.