Bỏ việc lương cao ở Hà Nội, đôi vợ chồng trẻ lên núi làm homestay đẹp như mơ

Bỏ việc lương cao ở Hà Nội, đôi vợ chồng trẻ lên núi làm homestay đẹp như mơ

Bỏ phố về rừng đã từng được ví như thú vui của những người có tiền hay của những người đã bước đến độ tuổi nghỉ hưu, muốn tận hưởng cuộc sống điền viên, tao nhã. Nhưng, giờ đây xu hướng này đang ngày trẻ hoá. Thực tế, càng ngày càng nhiều người trẻ sẵn sàng gia nhập vào làn sóng này. Ngay cả khi họ sở hữu một công việc thu nhập lương cao, một căn nhà giá trị giữa Hà Nội thì họ vẫn khao khát được sống khác, không xô bồ, bon chen với áp lực của thành thị.

Một chuyên gia từ lĩnh vực địa ốc đã từng nhận định rằng, bỏ phố về rừng là xu hướng tất yếu. Những người trẻ sẽ trở thành “nhân tố” chính trong làn sóng này bởi họ là nhóm dám nghĩ, dám làm, chấp nhận thử thách. Ngoài khát vọng chinh phục thử thách mới, tìm kiếm không gian sống trong lành với núi rừng, họ muốn tự do về tài chính bằng công việc kinh doanh từ chính quyết định mua đất rừng làm homestay, farmstay.

Câu chuyện của chị Mai Anh (9X, Hà Nội) là điển hình. Hai vợ chồng chị từng có công việc ổn định Hà Nội. Nhưng áp lực công việc khiến hai vợ chồng chị phải dành nhiều thời gian cho các chuyến du lịch để cân bằng lại cuộc sống.