“Cuộc di cư” về vùng ven của những ông lớn bất động sản

“Cuộc di cư” về vùng ven của những ông lớn bất động sản

Chia sẻ tại tọa đàm mới đây, ông Trần Khánh Quang, chuyên gia BĐS cho rằng, xu hướng các chủ đầu tư cũng như nhà đầu tư cá nhân tiến về vùng ven, lân cận Sài Gòn để phát triển dự án quy mô là tín hiệu đáng mừng cho thị trường BĐS.

“Lực đẩy” để tạo nên xu hướng này, theo ông Quang là quỹ đất tại Tp.HCM không còn, trong khi BĐS vẫn là sân chơi tốt, nên các “ông lớn” thích sở hữu quỹ đất lớn, hàng trăm đến hàng ngàn héc-ta, tạo ra các khu đô thị đẳng cấp, đầy đủ dịch vụ, giá thành rẻ. Nếu ở Tp.HCM, các chủ đầu tư khó lòng chọn được quỹ đất 100-200 héc-ta, thậm chí hiện tại vài chục héc-ta cũng không dễ dàng, thì tỉnh lân cận lại là mảnh đất còn màu mỡ về quỹ đất.

Theo ông Quang, với quỹ đất đủ lớn, các chủ đầu tư có thể đầu tư hệ sinh thái trong dự án, đầy đủ dịch vụ, cơ sở hạ tầng, có trường học, bệnh viện…đây là điều gần như chủ đầu tư lớn nào cũng muốn làm. Những cuộc “di cư” của doanh nghiệp địa ốc thời gian qua cho thấy, tiến về vùng ven để mang lại giá trị cộng thêm cho khách hàng, có sân chơi để chủ đầu tư “thoã thích vùng vẫy” với dự án được xem là tín hiệu tốt cho thị trường BĐS.

“Không chỉ ở các thị trường quen thuộc như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, mà các thị trường mới như Đắc Nông, Đắc Lắc, Bình Thuận, Bình Phước…cũng đang xuất hiện nhiều dự án quy mô lớn được triển khai. Đây là tín hiệu tốt, hi vọng các chủ đầu tư làm đúng hệ sinh thái được thiết kế, như mục tiêu đề ra ban đầu”, ông Quang cho hay.