Những động lực “tiếp sức” cho thị trường BĐS năm 2022

Những động lực “tiếp sức” cho thị trường BĐS năm 2022

Chia sẻ trên báo chí mới đây, bà Dương Thuỳ Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam cho rằng, thị trường bất động sản hiện nay đã có nhiều tín hiệu tích cực, tạo tiền đề cho BĐS năm 2022.

Cụ thể, trong 11 tháng qua, các doanh nghiệp bất động sản đã tự thích ứng linh hoạt với xu thế “bình thường mới” thông qua chuyển đổi số, thay đổi chiến thuật kinh doanh với các kênh bán hàng online để đáp ứng nhu cầu người mua nhà.

Trong khi thị trường đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, các doanh nghiệp vẫn không dừng lại, mà vẫn vận động ngầm để khi thị trường mở cửa trở lại, họ sẽ tung “hàng” ra và nhanh chóng được khách hàng đón nhận.

Còn theo TS Cấn Văn Lực, chuyên gia kinh tế, sau các đợt dịch Covid-19 vừa qua, thị trường bất động sản đang có những tín hiệu tích cực. Thứ nhất là Đảng, Nhà nước và Quốc hội đã vào cuộc rất quyết liệt, qua đó ban hành nhiều chính sách, đặc biệt là Nghị quyết số 128-NQ/CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” đồng thời ban hành một số gói hỗ trợ người dân và doanh nghiệp.