Quản lý tiền thông minh – Lập kế hoạch tài chính, sức khoẻ cho tương lai

Quản lý tiền thông minh – Lập kế hoạch tài chính, sức khoẻ cho tương lai

Lọ số 1: Chi tiêu cần thiết – Necessities (55% thu nhập):

Quỹ Chi tiêu cần thiết (Necessities) giúp bạn đảm bảo nhu cầu thiết yếu, sinh hoạt hàng ngày của cuộc sống. Quỹ Necessities này cũng sử dụng cho các mục đích ăn uống, sinh hoạt, chi trả hóa đơn, vui chơi, giải trí và mua sắm cần thiết. Nếu bạn đang sử dụng quá 80% thu nhập cho các chi tiêu cần thiết, bạn cần tăng cường tổng thu nhập hoặc thay đổi lối sống, cắt giảm chi tiêu.

Lọ số 2: Tiết kiệm dài hạn – Long Term Savings (10% thu nhập):

Bạn cần tiết kiệm cho những mục tiêu ngắn hạn, dài hạn và cần được bảo vệ tài chính vẹn toàn để giúp bạn đạt được mục tiêu mình nhắm đến.

Một trong những cách vẹn toàn kết hợp giữa bảo vệ tài chính và tích lũy tiết kiệm chính là giải pháp bảo hiểm VPBank SmartPLAN. Sản phẩm VPBank SmartPLAN sẽ giúp bạn lập kế hoạch tài chính thật thông minh và hiệu quả. Chẳng hạn, khi kết hôn hoặc sinh con, bạn được chủ động chọn mức phí tăng thêm 25% mà không cần xét duyệt lại tình hình sức khỏe và tài chính, nếu hợp đồng bảo hiểm đã tham gia đủ từ 02 năm trở lên, rút tiền sẽ không bị trừ phí, thời gian tích lũy càng dài, khoản đầu tư sinh lãi càng cao, bạn càng yên tâm những ngày về hưu.

Lọ số 3: Quỹ giáo dục – Education (10% thu nhập):

Bạn cần trích 10% quỹ giáo dục từ thu nhập cho việc học thêm, trau dồi kiển thức của bản thân. Bạn có thể dùng quỹ giáo dục này để mua sách, tham gia các khóa học, đào tạo, các buổi gặp gỡ chia sẻ từ những người thành công nâng cao vốn kiến thức và kỹ năng.

Lọ số 4: Hưởng thụ – Play (10% thu nhập):

Đây là khoản tiền bạn dành cho việc hưởng thụ, chăm lo cho bản thân, làm những việc mới mẻ, tăng cường trải nghiệm… Việc lập quỹ hưởng thụ giúp bạn có động lực để làm việc tốt hơn. Hãy cân nhắc về việc sử dụng quỹ này một cách liên tục để đảm bảo cuộc sống được cân bằng và dành sự chăm sóc cần thiết cho bản thân.

Lọ số 5: Quỹ tự do tài chính – Financial Freedom (10% thu nhập):

Tự do tài chính (Financial Freedom) là khi bạn có một cuộc sống như mong muốn mà không cần làm việc hay phụ thuộc tài chính vào người khác. Quỹ tự do tài chính là khoản bạn sử dụng để tham gia các hoạt động tạo ra thu nhập thụ động như gửi tiết kiệm, đầu tư, góp vốn kinh doanh.

Đối với quỹ tự do tài chính, sẽ là một lựa chọn thông minh nếu bạn sử dụng quỹ này để đầu tư vào giải pháp bảo hiểm “Đầu Tư Thịnh Vượng”. Với sản phẩm bảo hiểm “Đầu Tư Thịnh Vượng, bạn vừa được gia tăng tài sản từ kết quả đầu tư dài hạn vừa được quản lý rủi ro đầu tư cũng như rủi ro khác trong cuộc sống vì tài khoản của bạn được quản lý bởi những Quỹ đầu tư hàng đầu Việt Nam.