Bất ngờ tăng mạnh, VnIndex chạm mốc 1.360 điểm

Bất ngờ tăng mạnh, VnIndex chạm mốc 1.360 điểm

Kết thúc phiên giao dịch ngày 9/8, VnIndex tăng mạnh 18 điểm lên sát 1.360 điểm; HNX-Index tăng 5,22 điểm lên hơn 330 điểm. Thị trường chứng khoán tăng rực rỡ ngay từ đầu tuần đã giúp thoát khỏi trạng thái đi ngang thiết lập 3-4 phiên giao dịch gần nhất.

Với số mã tăng giá áp đảo số mã giảm trên toàn thị trường, tâm lý nhà đầu tư trở nên cởi mở hơn với thị trường chứng khoán khi cơ hội đang dàn đều cho các mã. 

========

Phiên giao dịch buổi chiều, VnIndex bứt phá mạnh mẽ. Hàng loạt cổ phiếu vốn hóa lớn cũng bất ngờ tăng tốc. SSI hiện tăng gần kịch biên độ; MSN tăng 4%; các cổ phiếu khác như GVR, VRE…đều tăng giá mạnh mẽ.

Tại thời điểm 14h10′, VnIndex tăng 13 điểm và đạt 1.354 điểm; HNX-Index tăng mạnh 4,5 điểm tương ứng 1,38% lên 330 điểm. 

=====

Những tưởng sự bứt tốc bất ngờ của VnIndex sẽ tạo lập được xu hướng tăng bền vững cho thị trường nhưng sự bứt tốc chỉ duy trì được trong khoảng một giờ giao dịch. Về cuối phiên sáng, VnIndex lại đuối sức chỉ còn tăng hơn 3 điểm.

====

Đến khoảng sau 10h30, VnIndex bất ngờ bứt phá tăng mạnh mẽ 7 điểm. Tuy vậy, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có dấu hiệu “nhường đường” cho cổ phiếu vừa và nhỏ khi mà VN30-Index tăng chậm hơn.

SSI, GVR, VHM…đang là tâm điểm của thị trường khi những cổ phiếu này đang có sức bứt phá mạnh trong nhóm VN30 và đang là đầu tàu kéo chỉ số chung. Dù rằng nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn đang chậm rãi và chưa hết nhịp điều chỉnh nhưng sự bứt tốc nhanh chóng của cổ phiếu BĐS, khu công nghiệp, một số nhóm ngành tài chính khác lại đang khiến nhà đầu tư quan tâm sâu hơn đến thị trường.

=====

Mở cửa phiên giao dịch buổi sáng, VnIndex và HNX-Index tiếp tục đà giảm của phiên cuối tuần. Tuy nhiên, lực bán không cao trong khi lực cầu mua đỡ giá xuất hiện mỗi khi VnIndex điều chỉnh đã giúp cho thị trường ở trạng thái khá cân bằng quanh ngưỡng 1.340 điểm. 

Theo quan sát của chúng tôi, đóng góp lớn giúp thị trường chứng khoán giữ được sắc xanh sáng nay là các cổ phiếu như GVRM KDH, SAB, VRE, VHM. Trong khi đó, phía giảm giá gọi tên nhiều cổ phiếu ngân hàng đã tăng mạnh trong chuỗi 9 phiên tăng liên tiếp tuần trước như TPB, HDB, TCB…nhưng đà giảm hiện đã thu hẹp khá lớn so với đầu phiên.

Theo nhiều nhận định trên thị trường chứng khoán, thời gian tới đây là giai đoạn thị trường có nhiều rung lắc, điều chỉnh khi tiếp cận vùng điểm số cũ. Nhà đầu tư cần có chiến lược mua, bán phù hợp để quản trị rủi ro và tối ưu lợi nhuận.

Theo quan sát của chúng tôi, sự rung lắc và phân hóa đang diễn ra rõ nét trên thị trường. Việc mua đuổi giá có thể dẫn đến rủi ro và nếu dự định mua, nhà đầu tư có thể chờ đợi những nhịp rung lắc đang diễn ra liên tục để có thể mua với mức giá phù hợp.

Theo lưu ý trong bản tin sáng nay của Pinetree-Công ty chứng khoán thành viên của Hanwha Group là Tập đoàn kinh tế hàng đầu Hàn Quốc, nhà đầu tư cần cẩn trọng với thông tin tuần giao dịch vừa qua, Fubon FTSE Vietnam ETF đã bị rút ròng 6 triệu USD (khoảng 140 tỷ đồng). Trước đó trong tháng 7, Fubon FTSE Vietnam ETF là quỹ ngoại mua ròng mạnh nhất trên TTCK Việt Nam với giá trị 175 triệu USD (hơn 4.000 tỷ đồng).

Một thông tin đáng chú ý khác là cổ phiếu ngành lương thực, thực phẩm, đồ uống tiếp tục đà bứt phá như chúng tôi đã đưa tin trước đó. Nhà đầu tư nên đưa thêm nhóm cổ phiếu ít được quan tâm này vào watch list để có thể hành động phù hợp khi xu thế rõ nét hơn.