Khô miệng lúc nửa đêm không đơn thuần chỉ vì khát, có mấy người biết đây là “hồi chuông” cảnh báo 5 căn bệnh “ghé thăm tận nhà”

Khô miệng lúc nửa đêm không đơn thuần chỉ vì khát, có mấy người biết đây là “hồi chuông” cảnh báo 5 căn bệnh “ghé thăm tận nhà”

Bạn có bao giờ trải qua tình trạng này chưa, vốn tưởng rằng sẽ là một đêm ngon giấc, kết quả lại tỉnh dậy chỉ vì cơn khát đột ngột. Sau khi mở mắt cổ họng khát khô khó chịu, chỉ đành rời giường đi uống nước cho dịu cơn khát. Đôi khi một đêm tỉnh giấc đến vài lần, làm cơn buồn ngủ cũng biến mất…

Bà Ngô 63 tuổi cũng có nỗi phiền muộn như thế. Khoảng 3 tháng trước, bà Ngô nhận thấy bản thân bỗng uống cực kỳ nhiều nước, luôn kè kè ly nước bên người cả ngày, cần phải bổ sung nước liên tục. Lượng nước uống vào nhiều cách mấy cũng không thể làm dịu cảm giác khô rát, cũng vô cùng khô miệng. 

Ban ngày thường khô miệng cũng hiểu được, nhưng bà Ngô ban đêm còn thường tỉnh giấc lúc ngủ, khô miệng rát lưỡi không chịu được. Một đêm tỉnh giấc vài lần làm ảnh hưởng nghiêm trọng giấc ngủ hằng ngày, khiến bà Ngô ban ngày tinh thần ủ rũ, không thể sinh hoạt bình thường. 

Sau khi phát hiện ra triệu chứng ấy, người thân dẫn bà Ngô đi khám ở nhiều bệnh viện, cuối cùng được chẩn đoán mắc hội chứng Sjogren. Trải qua quá trình chữa trị đúng bệnh, bệnh tình của bà Ngô đã thuyên giảm. 

Những người hàng xóm sau khi nghe nói nửa đêm khô miệng cũng có khả năng là bệnh đã bắt đầu lo lắng. Bởi vì trong cuộc sống rất nhiều người có biểu hiện nửa đêm khô miệng rát lưỡi, phải thức dậy uống nước, vậy thì giữa đêm đột nhiên thấy khô miệng là dấu hiệu của bệnh gì?