Sống xanh nơi trung tâm phố thị: Chuẩn sống mới của giới tinh hoa

Sống xanh nơi trung tâm phố thị: Chuẩn sống mới của giới tinh hoa

Chuẩn sống xanh kề hồ, cận phố, kế thiên nhiên

Có một điểm chung trong việc lựa chọn nơi an cư của những người thuộc tầng lớp tinh hoa thế giới như khu biệt thự cao cấp tại làng Sagaponack (vùng biển Hamptons, New York), Đảo Cọ (Dubai), Deep Water Bay (Hồng Kông)… hay những căn hộ cao cấp ngay trung tâm phố thị như khu Manhattan (New York, Mỹ) là những chuẩn sống xanh với không gian yên bình, không khí trong lành và gần gũi với thiên nhiên nhất có thể. Với sự gia tăng số lượng người giàu trên thế giới liên tục hiện nay, nhu cầu đối với những căn hộ chuẩn xanh này được dự báo sẽ luôn ổn định, kể cả trong những giai đoạn khó khăn của nền kinh tế. Và Việt Nam cũng nằm trong trào lưu phát triển này.

Tuy nhiên, tại các thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, tốc độ đô thị hoá nhanh đang kéo theo sự sụt giảm đáng kể của những mảng xanh khi tỷ lệ cây xanh đô thị trên mỗi người dân chỉ mới bằng 1/10 chỉ tiêu của các thành phố hiện đại trên thế giới, trong khi đó, diện tích mặt nước cũng đã sụt giảm mạnh trong nhiều năm qua.

Trong bối cảnh đó, để theo kịp với nhu cầu chuẩn sống xanh của thế giới, ngày càng nhiều dự án bất động sản hạng sang tại Việt Nam đã chú trọng nhiều hơn vào yếu tố xanh bên cạnh sự tiện nghi đẳng cấp. Nhưng những dự án chuẩn sống xanh kề hồ, cận phố, kế thiên nhiên ngay tại vùng lõi trung tâm thủ đô thì hiếm như đãi cát tìm vàng khi những căn hộ cao cấp đáp ứng được những chuẩn này luôn được săn đón và có tính thanh khoản rất cao vì luôn được coi là hàng độc trên thị trường.

Diamond Park Plaza – chuẩn sống xanh nơi trung tâm phố thị

Tổ hợp Diamond Park Plaza là tổ hợp 4 quận nội thành khi kết hợp tháp căn hộ, tháp văn phòng và trung tâm thương mại cao cấp và tháp tài chính. Bên cạnh việc đáp ứng các nhu cầu sống và làm việc hàng ngày như mua sắm, nhà hàng, quán cafe, khu vui chơi trẻ em, phòng tập gym, rạp chiếu phim… chủ nhân nơi đây còn được tận hưởng những tiện ích thời thượng như sân vườn, đường dạo bộ trên cao, kính viễn vọng quan sát toàn thành phố, clubhouse với các hoạt động giải trí hiện giải toả căng thẳng và tiếp thêm những nguồn năng lượng tích cực mới.

Với vị trí kề hồ, cận phố, kế thiên nhiên hiếm hoi trên con đường Láng Hạ sầm uất tại trung tâm quận Ba Đình, ngay dưới chân tòa nhà là hồ Thành Công và công viên Indira Gandhi, Diamond Park Plaza đang trở thành tâm điểm thu hút giới thượng lưu Hà thành bởi giao thông thuận tiện và một không gian thoáng đãng khi nằm trong trục không gian giữa 2 hồ Thành Công và Hoàng Cầu, mang lại một môi trường sống chuẩn xanh đầy chất lượng cho các chủ nhân.

Tại tổ hợp Diamond Park Plaza, 128 căn hộ độc bản, không có căn hộ nào giống nhau dù cùng trên một trục vị trí, được thiết kế với phần kính chạm sàn và tất cả các phòng trong căn hộ đều có ánh sáng tự nhiên, nhằm mang lại trải nghiệm không gian sống hoàn hảo tối ưu hóa ánh sáng, tiết kiệm đối đa năng lượng, cách âm, cách nhiệt tuyệt đối, loại bỏ tối đa bụi mịn, ngăn tia UV hiệu quả, bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng sống.