Giới đầu tư bỗng đổ dồn sự quan tâm về hai khu vực này khi cả thị trường BĐS đang lao dốc

Giới đầu tư bỗng đổ dồn sự quan tâm về hai khu vực này khi cả thị trường BĐS đang lao dốc

Theo thống kê của batdongsan.com.vn tháng 7/2021 chứng kiến số ca Covid-19 đạt đỉnh, thị trường BĐS Việt Nam tiếp tục chịu những tác động tiêu cực, đặc biệt ở các tỉnh miền Nam. Lượng tin đăng toàn trang giảm 22%, trong khi mức độ quan tâm giảm 12% so với tháng trước. Giao dịch nhiều nơi giảm 60-70%.

Hà Nội được cho là duy trì khá tốt mức độ ổn định của thị trường. Mặc dù phải thực hiện chỉ thị giãn cách chặt chẽ, mức độ quan tâm toàn thị trường chỉ giảm 8%, trong khi lượng tin đăng giảm nhẹ 4%.

Trái ngược, thị trường TP.HCM ghi nhận mức suy giảm mạnh do có số ca Covid-19 lớn nhất cả nước. Trong khi lượng tin đăng giảm 52% thì mức độ quan tâm giảm 33% so với tháng trước, ở hầu hết các loại hình bất động sản.

Chỉ số giá chung cư tại Hà Nội và TP.HCM tiếp tục xu hướng tăng trong T7/2021. Chỉ số giá chung cư toàn Hà Nội và TP.HCM cùng tăng 2% so với T6/2021. Nếu so với cùng kỳ năm 2020, chung cư Hà Nội và TP.HCM tăng lần lượt là 7% và 10%.

Dữ liệu big data cũng cho thấy, giá trung bình của căn hộ ở TP.HCM đã cao hơn khá nhiều so với tại Hà Nội. Ở TP.HCM, giá rao bán căn hộ trung bình vào khoảng 53 triệu/m2 trong khi ở HN là 34 triệu/m2.