Thất nghiệp cũng phải nhân lúc còn sớm, thực ra đấy cũng là một món quà của cuộc sống!

Thất nghiệp cũng phải nhân lúc còn sớm, thực ra đấy cũng là một món quà của cuộc sống!

Thất nghiệp là chuyện rất bình thường

Tôi luôn nghĩ thất nghiệp là chuyện hầu hết chúng ta đều phải trải qua, phần lớn mọi người đều sẽ thất nghiệp một hoặc một vài lần trong đời.

Sau nhiều lần thất nghiệp, dần dần bạn sẽ không còn sợ trạng thái này nữa. Khi một việc gì đó lặp lại đủ nhiều để không còn khiến bạn hốt hoảng, bạn sẽ có thể nhìn nhận nó ở một góc độ khác. Rồi bạn sẽ nhận ra, thất nghiệp chỉ là sự nghỉ ngơi tạm thời, hiện tại không có việc làm không có nghĩa là cuộc đời bạn đã sụp đổ.

Nhiều người rơi vào trạng thái căng thẳng, lo âu, nghi ngờ bản thân khi họ thất nghiệp hoặc thất nghiệp trong thời gian dài. Thất nghiệp có thể dẫn đến hai hệ lụy chính: khiến bạn không còn tiền để tiếp tục sống, và khiến bạn nghi ngờ giá trị bản thân.

Nhưng hãy cứ bình tĩnh suy xét kỹ lại đã, phần lớn mọi người không tìm được việc chẳng qua là không tìm được công việc mình ưng ý. Bạn có quyền cân nhắc kỹ càng xem mình muốn hay không muốn làm gì, và lựa chọn tốt hơn thì thường tới muộn hơn.

Mỗi người có quan điểm cũng như tiêu chuẩn khác nhau khi tìm việc làm, điều bình thường với người này có khi là điều không thể chấp nhận đối với người khác. Khi bạn thấy hiện trạng có vẻ bất ổn, hãy suy nghĩ một cách tỉnh táo để tìm ra lối khắc phục. Tránh suy sụp, chán nản rồi nhận bừa một việc bạn biết rõ mình không muốn để gây mất thì giờ của bạn và nhà tuyển dụng, cũng như bỏ lỡ mất cơ hội tốt hơn.