VFS gợi ý 6 chủ đề cho đầu tư chứng khoán và nhóm ngành đón sóng trong năm 2022

VFS gợi ý 6 chủ đề cho đầu tư chứng khoán và nhóm ngành đón sóng trong năm 2022

Báo cáo triển vọng thị trường mới đây của Chứng khoán Nhất Việt (VFS) cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam hiện đang được định giá ở mức hợp lý. Đồng thời, với kỳ vọng về việc các doanh nghiệp Việt sẽ có doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong bối cảnh kinh tế vĩ mô 2022 khởi sắc cũng như tăng trưởng từ mức nền thấp của năm 2021, định giá của thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ được chiết khấu về mức giá hấp dẫn hơn nữa. Trong năm 2022, VFS dự báo VN-Index sẽ ở quanh vùng 1.600 điểm.

Từ đây, VFS đưa ra 6 chủ đề đầu tư tiềm năng trong năm 2022.

Xu hướng phục hồi sản xuất và tiêu dùng trong điều kiện bình thường mới

VFS đánh giá chỉ số PMI ngành sản xuất của Việt Nam đã tăng trở lại trên ngưỡng 50 điểm trong quý 4 năm 2021. Số lượng đơn đặt hàng mới tăng giúp sản lượng ngành sản xuất tiếp tục tăng; số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới cũng tăng với tốc độ tăng nhanh hơn. Trong khi đó, việc nền kinh tế mở cửa trở lại sẽ giúp nhu cầu tiêu dùng tăng lên nhờ tác động dồn nén của nhu cầu trong giai đoạn giãn cách xã hội và sự phục hồi nhanh chóng của nền kinh tế Việt Nam. Các doanh nghiệp phân phối và kinh doanh hàng điện tử là những nhân tố ít bị ảnh hưởng trong bối cảnh dịch bệnh khi nhu cầu làm việc và xu hướng mua sắm online gia tăng.

Theo đó, VFS cho rằng ngành bán lẻ có xu hướng hồi phục nhờ kỳ vọng Việt Nam sẽ không xảy ra các đợt giãn cách xã hội trên diện rộng trong năm 2022 – điều vốn gây tổn hại các công ty bán lẻ và nhà phân phối trong Q3/21 vừa qua. Đồng thời, nhu cầu tiêu dùng cũng sẽ tăng lên khi người lao động đã bắt đầu quay trở lại các doanh nghiệp làm việc tạo ra thu nhập.