Bước vào tuổi 49, muốn khoẻ mạnh, phòng đột quỵ không chỉ nhờ ngủ đủ giấc và tập thể dục, có 2 việc dễ dàng kéo dài thêm 15 năm tuổi thọ

Bước vào tuổi 49, muốn khoẻ mạnh, phòng đột quỵ không chỉ nhờ ngủ đủ giấc và tập thể dục, có 2 việc dễ dàng kéo dài thêm 15 năm tuổi thọ

Giới trẻ hiện nay đang tự làm tổn hại thân thể một cách vô thức, nhưng khi đến một độ tuổi nào đó, đặc biệt là giai đoạn trung niên và tuổi già, người ta sẽ thường cảm thấy hối hận, bởi ở giai đoạn này tỷ lệ suy thoái về thể chất là rất cao. So với khi còn trẻ, thể chất, sức khỏe bị suy giảm, ở giai đoạn này, các vấn đề sức khỏe thể chất khác nhau sẽ lần lượt bùng phát, ảnh hưởng đến tuổi thọ của chúng ta, đặc biệt các chứng bệnh như đột quỵ, huyết áp, tiểu đường… có thể rình rập bất cứ lúc nào.

Đối với hầu hết mọi người, duy trì một lượng vận động nhất định và có một giấc ngủ đầy đủ là hai yếu tố quan trọng nhất, tuy nhiên, không phải ai cũng cảm thấy rất tốt về cơ thể dù vẫn luôn duy trì hai thói quen tốt này.

Mặc dù ngủ đủ giấc và tập thể dục thích hợp đóng một vai trò quan trọng trong việc kéo dài tuổi thọ, ngăn ngừa bệnh tật, đặc biệt là chứng đột quỵ, tuy nhiên, nếu chỉ phát triển đúng hai thói quen này thì sẽ không mang lại nhiều tác dụng.

Con người ta nếu muốn sống khỏe thì phải biến tất cả những thói quen trong cuộc sống của mình thành thói quen tốt, ngoài việc ngủ nghỉ và tập thể dục kể trên, đối với hai thói quen mà bài viết sẽ chia sẻ dưới đây, mọi người cũng nên trau dồi, bởi chúng đóng một vai trò trực quan hơn đối với tuổi thọ, ngăn ngừa bệnh tật.