3 cách giúp tay hòm chìa khóa ‘tiền đẻ ra tiền’

3 cách giúp tay hòm chìa khóa ‘tiền đẻ ra tiền’

Đầu tư trong thời đại 4.0 không còn là đặc quyền của nam giới hay các nhà đầu tư chuyên nghiệp, mà thu hút ngày càng nhiều giới nữ tham gia. Kimberly Palmer Kimberly Palmer, chuyên gia tài chính cá nhân tại Nerdwallet Canada, tác giả cuốn Smart Mom, Rich Mom, cho rằng, phải phá bỏ quan niệm lỗi thời rằng phụ nữ không thể trở thành nhà đầu tư thông thái trong khi chăm sóc gia đình chu đáo.

Phụ nữ hiện đại không chỉ biết gìn giữ tài sản chu toàn, cẩn trọng chi tiêu cho gia đình mà còn biết cách khiến “tiền đẻ ra tiền”. Dưới đây là một số kênh thu nhập đầu tư thụ động giúp các tay hòm chìa khóa tích lũy tài sản hiệu quả cho gia đình.

Gửi tiết kiệm

Sổ tiết kiệm là căn cứ chứng minh số tiền đã gửi tại ngân hàng, mức lãi suất được áp dụng và số tiền lãi được hưởng. Đây là hình thức đầu tư truyền thống, chắc chắn mà hầu hết các bà nội trợ đều biết. Gửi tiết kiệm ít tốn công và đảm bảo được nguồn lãi suất ổn định, không có nhiều rủi ro.

Thực tế, ngân hàng vẫn là kênh giữ tiền ưa thích của người Việt. Báo cáo công bố hồi tháng 5/2020 của Công ty đo lường toàn cầu Nielsen, cho thấy, 69% người tiêu dùng Việt sử dụng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm trong quý đầu năm.

Với sự bùng nổ của dịch vụ ngân hàng điện tử những năm gần đây và các chương trình khuyến mãi, hình thức gửi tiết kiệm càng thu hút bà nội trợ. Điển hình, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) đang tổ chức chương trình tặng chữ vàng 18K và hàng nghìn giải thưởng may mắn cho khách hàng gửi tiết kiệm tại quầy từ 15/1 đến 28/2. Chương trình áp dụng với số tiền từ 3 tỷ đồng, kỳ hạn 6 tháng trở lên hoặc từ 5 tỷ đồng, kỳ hạn 3 đến 5 tháng.