6 điều mà các tỷ phú hàng đầu Bill Gates, Jeff Bezos dù bận đến mấy cũng phải làm bằng được vào CUỐI TUẦN, giúp thứ Hai không còn là THẢM HỌA

6 điều mà các tỷ phú hàng đầu Bill Gates, Jeff Bezos dù bận đến mấy cũng phải làm bằng được vào CUỐI TUẦN, giúp thứ Hai không còn là THẢM HỌA

Ông đã tổng kết những quan sát của mình và đi đến kết luận rằng: Hầu hết những người thành công đều làm những việc sau đây vào cuối tuần.

1. Ngủ đủ giấc

Cả cơ thể và bộ não của bạn sẽ không hoạt động hiệu quả nếu bạn không cho chúng nghỉ ngơi hợp lý. Theo thống kê, những người làm việc hiệu quả thường ngủ trung bình 7 giờ 29 phút mỗi ngày. Tim Cook, Bill Gates, Jack Dorsey và Jeff Bezos xác nhận rằng đây là khoảng thời gian họ dành cho giấc ngủ mỗi ngày.

Tất nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể ngủ được nhiều như vậy. Đặc biệt nếu bạn có rất nhiều công việc và thường xuyên phải thức khuya. Do đó, khi nhận thấy bạn ngủ không đủ giấc, hãy tận dụng thời gian cuối tuần để bắt kịp thời gian.

Nhưng điều này không có nghĩa là bạn có thể ngủ 5 hoặc thậm chí 4 tiếng vào các ngày trong tuần và dành cả ngày trên giường vào cuối tuần. Làm như vậy sẽ chỉ làm giảm nhịp sinh học của bạn.

2. Dành thời gian cho những người thân yêu

Bạn cảm thấy khó chịu vì không dành đủ thời gian cho những người thân yêu? Làm việc từ sáng tới tối mịt, suốt thứ Hai đến thứ Sáu thường ngăn cản chúng ta tận hưởng trọn vẹn sự đồng hành của những người thân yêu. Vì vậy, cuối tuần nên dành cho gia đình: tập thể dục với bạn đời, đi chơi công viên cùng con cái… để gia đình xích lại gần nhau hơn.

Tỷ phú người Mỹ Mark Cuban chia sẻ: “Vào cuối tuần, người trông trẻ sẽ đến để hai vợ chồng tôi có thể cùng nhau đi tập thể dục. Sau đó, chúng tôi dành cả ngày cuối tuần bên nhau, đi ăn tối rồi cùng đưa bọn trẻ đi ngủ. Chúng tôi cố gắng sống một cuộc sống bình thường như bao gia đình khác.”

Tuy nhiên, nếu cuối tuần bạn vẫn còn một số công việc, hãy cố gắng hoàn tất nó vào sáng thứ Bảy. Và sau đó nó sẽ không thể làm bạn phân tâm khỏi gia đình cho đến khi kết thúc kỳ nghỉ.