Quy tắc 30/30/3 của triệu phú tự thân giúp bạn không mất tiền oan khi mua nhà thời dịch, nhiều người tiếc hùi hụi vì không biết sớm hơn

Quy tắc 30/30/3 của triệu phú tự thân giúp bạn không mất tiền oan khi mua nhà thời dịch, nhiều người tiếc hùi hụi vì không biết sớm hơn

Mặc dù các chuyên gia khuyên nên thực hiện theo cả 3 nguyên tắc này, nhưng ngay cả khi bạn chỉ tuân theo một phần của quy tắc, bạn cũng sẽ giảm bớt đi những căng thẳng về tài chính cho bản thân.

Nguyên tắc này được cho rằng sẽ giúp ích cho tất cả mọi người có ý định mua nhà, đặc biệt là những người mua một căn nhà mà họ không đủ khả năng chi trả hoặc phải trả góp.

Quy tắc số 1: Chi tiêu không quá 30% tổng thu nhập cho trả góp hàng tháng

Các chuyên gia tài chính luôn khuyên rằng khoản trả nợ gốc + lãi ngân hàng hàng tháng không được vượt quá 30% tổng thu nhập. Nhưng khi lãi suất thế chấp giảm, nhiều người bị cám dỗ và sẵn sàng chi cho khoản này vượt quá 30%. Việc này rất rủi ro nếu bạn phá vỡ quy tắc để mua căn nhà đắt đỏ hơn. Khi đó, bạn sẽ chẳng còn mấy tiền để chi tiêu.

Ví dụ: Chi 40% tổng thu nhập 50.000 USD hàng tháng cho khoản thế chấp, bạn vẫn còn 30.000 USD. Tuy nhiên, việc dành 40% trên 5.000 USD hàng tháng để trả nợ và và lãi ngân hàng khiến cơ hội mua sắm, phục vụ các nhu cầu cơ bản của bạn “hụt” đi rất nhiều. Vì vậy, bạn càng giảm thiểu khoản tiền thế chấp ngân hàng, bạn càng chi tiêu an toàn hơn.