Vietbank nhận giải Ngân hàng có Sản phẩm/Dịch vụ sáng tạo tiêu biểu 2020

Vietbank nhận giải Ngân hàng có Sản phẩm/Dịch vụ sáng tạo tiêu biểu 2020

Đây là giải thưởng thường niên uy tín trong cộng đồng ngân hàng được tổ chức từ năm 2012 đến nay. Giải thưởng nhằm tôn vinh những ngân hàng có kết quả hoạt động xuất sắc tiêu biểu trên những mặt nghiệp vụ hoặc sản phẩm, dịch vụ quan trọng, nổi bật hoặc mới, được sự quan tâm của cộng đồng ngân hàng có đóng góp thiết thực cho sự phát triển của ngành, đáp ứng nhu cầu, đòi hỏi của khách hàng và xã hội.

Giải thưởng năm nay được cập nhật, thay đổi nội dung theo sự phát triển của công nghệ thông tin, chuyển đổi số, AI, thị trường. Ngân hàng chuyển đổi số phải hỗ trợ khách hàng kết nối, giao dịch qua các kênh, gắn với Internet banking, mobile banking, ứng dụng robot, nhận dạng khách hàng. Đây là tiêu chí quan trọng của hạng mục giải thưởng.

Hiện tại, Vietbank phát hành 100% chuẩn thẻ Chip/EMV cho thẻ quốc tế và chuẩn CHIP/EMV (VCCS) cho thẻ nội địa chuẩn thanh toán “contactless”. Đồng thời triển khai thành công thẻ thanh toán giao thông (xe buýt) thông minh công nghệ cao theo tiêu chuẩn thanh toán không tiếp xúc “contactless” (Tap & Go).