5 lưu ý khi chuẩn bị cho con nhập học mùa dịch

5 lưu ý khi chuẩn bị cho con nhập học mùa dịch

Chuẩn bị đầy đủ sách giáo khoa và thiết bị, dụng cụ học tập

Để con sẵn sàng cho năm học mới, sách giáo khoa và thiết bị, dụng cụ học tập là không thể thiếu. Sách giáo khoa đang được đưa vào danh mục hàng thiết yếu để sớm đến với học sinh các tỉnh thành giãn cách. Các con có thể tham khảo bộ sách online của NXB Giáo dục Việt Nam với đầy đủ sách giáo khoa và sách bài tập của 12 cấp lớp tại hanhtrangso.nxbgd.vn.

Bên cạnh đó, các con cần chuẩn bị thiết bị để học tập trực tuyến như điện thoại di động, máy tính bảng hoặc laptop, …. Nếu cần mua sắm, cha mẹ nên dùng thẻ tín dụng để tận dụng các ưu đãi từ ngân hàng nhằm tiết kiệm khoản chi tiêu lớn đầu năm học. Chẳng hạn, chủ thẻ tín dụng VIB có thể mua các mặt hàng công nghệ tại website FPTShop để được hưởng các ưu đãi giảm giá mùa khai trường và được giảm thêm 1 triệu nếu hóa đơn thanh toán từ 10 triệu đồng cùng chính sách trả góp 0% lãi suất không tốn phí. Thêm vào đó là các ưu dãi từ thẻ như tính năng hoàn 3% mọi mua sắm online nội địa của thẻ VIB Online Plus hay tặng 5 lít xăng cho mỗi 10 triệu chi tiêu tích lũy của thẻ VIB Happy Drive.

Đảm bảo đường truyền Internet ổn định với tốc độ tốt

Nếu sinh sống các tỉnh thành áp dụng học online, để lớp học không bị gián đoạn, gia đình cần duy trì dịch vụ Internet với chất lượng đường truyền tốt và ổn định. Điều này không khó khi việc đăng ký nâng cấp dịch vụ (nếu cần) và thanh toán hóa đơn đều dễ dàng thực hiện trực tuyến. Thẻ tín dụng sẽ giúp cha mẹ thanh toán hóa đơn ngay tại nhà mà không cần dùng đến tiền trong tài khoản lại được ưu đãi từ ngân hàng.

Chẳng hạn, với thẻ tín dụng VIB, việc thanh toán chỉ cần vài bước rất đơn giản: mở ví điện tử đã lưu thông tin thẻ hoặc ứng dụng ngân hàng di động MyVIB, vào thanh toán hóa đơn, chọn thanh toán qua thẻ tín dụng. Tiền hóa đơn sẽ được trừ vào tài khoản thẻ tín dụng của bạn. Khi giao dịch qua MyVIB, bạn lưu ý thực hiện trong khung giờ từ 12:00 – 14:00 mỗi ngày từ nay đến 30/9 để được hoàn đến 50% giá trị giao dịch, tối đa 20.000 đồng/lần/ngày. Như vậy, mỗi tháng bạn có thể được hoàn đến 600.000 đồng.

Đặc biệt, chủ thẻ tín dụng VIB chi tiêu từ 2,5 triệu đồng trong tháng 8 và 9 sẽ nhận mã quay thưởng để có cơ hội sở hữu xe Mercedes Benz và 100 giải may mắn hấp dẫn từ chương trình Mừng sinh nhật vàng – Vạn quà tri ân.