Thuật SĂN TIỀN của người Do Thái: Không sợ thiếu tiền, chỉ sợ thiếu THỦ ĐOẠN

Thuật SĂN TIỀN của người Do Thái: Không sợ thiếu tiền, chỉ sợ thiếu THỦ ĐOẠN

Họ có kiến thức rộng, phản ứng linh hoạt, phán đoán chính xác, vì thế họ sẽ không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội kiếm tiền nào bay vụt ngang. Kể cả những người Do Thái phục vụ trong quân đội, họ cũng sẽ không từ bỏ ý định kiếm tiền. Họ luôn tìm mọi cơ hội để kiếm tiền, thậm chí họ còn tinh vi sử dụng các trại quân sự như một nơi tốt nhất để cho vay với lãi suất cao. Vì sao họ lại lợi hại đến thế? Dưới đây là 11 thuật kiếm tiền tinh vi của người Do Thái, đọc xong nhất định sẽ giúp bạn khai sáng rất nhiều.

1. Thuật săn tiền: Mỗi ngày không ngừng đào mỏ vàng bằng cả hai tay

Đồ trang sức đắt tiền, kim cương và đồ trang sức bằng vàng là những thứ xa xỉ mà chỉ những người giàu có mới có thể mua được. Vì giàu có nên họ muốn mua những thứ đó để thể hiện địa vị của mình, do đó họ sẽ không quan tâm nhiều đến giá cả. Ngược lại, nếu giá món hàng quá thấp sẽ khiến họ nghi ngờ.

Các nhà kinh doanh Do Thái có góc nhìn ngược lại với chiến lược tiếp thị “lời ít nhưng số lượng sản phẩm bán ra nhiều” chính là vì lý do này. Họ cho rằng: “Lợi nhuận từ việc bán ba mặt hàng chỉ bằng lợi nhuận từ việc bán một mặt hàng, tại sao không dùng cách thứ 2?”

Nếu bạn bán nhiều mặt hàng với giá thấp trong một thời gian ngắn, thị trường sẽ bị bão hòa, khi đó dù bạn có muốn bán nhiều hơn nữa thì cũng chẳng ai muốn mua, lợi nhuận sẽ ít hơn rất nhiều so với lợi nhuận của những người bán giá cao, đồng thời cũng hủy đi tiềm năng của thị trường.

2. Thuật tranh tiền: Biến cơ hội thành của cải

Dù là cơ hội kiếm 1 đô la tôi cũng không bỏ qua.

Trong cách kiếm tiền của người Do Thái, có một quy tắc nổi tiếng rằng: “Ngay cả một đô la cũng không được bỏ”. Có thể thấy, người Do Thái rất thực tế, họ chia cái chỉnh thể thành nhiều mảnh nhỏ, tích tiểu thành đại, điều này giúp họ có thể đánh bại một đối thủ mạnh mẽ vào phút 90.