Giá thuê phòng giảm mạnh, khách sạn ngưng thi công vì dịch COVID-19

Giá thuê phòng giảm mạnh, khách sạn ngưng thi công vì dịch COVID-19

Theo báo cáo thị trường khách sạn quý 3/2021 do CBRE Việt Nam công bố, dịch COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp và gây ra nhiều biến động lớn đối với nền kinh tế, ngành du lịch và thị trường khách sạn. Cuối tháng 9/2021, Chính phủ đã bắt đầu nới lỏng chính sách giãn cách xã hội và tiến hành các biện pháp nhằm phục hồi đời sống cũng như kinh tế cho người dân.

Tuy nhiên, thị trường khách sạn sẽ chưa thể bắt đầu hồi phục khi việc mở cửa hàng không, tiếp đón du khách vẫn chưa có dấu hiệu khả quan. Việc lựa chọn thí điểm mở cửa dần các thành phố du lịch cũng sẽ là yếu tố quan trọng khôi phục ngành du lịch cũng như đảm bảo sự an toàn cho du khách. Một số địa phương đạt tỷ lệ tiêm chủng đề ra sẽ có khả năng đón tiếp du khách quốc tế sớm nhất thông qua chính sách “hộ chiếu vắc xin”. Đây sẽ là cơ hội tốt cho thị trường du lịch Việt Nam có điểm bắt đầu trong việc phục hồi công suất phòng vốn đã bị sụt giảm nghiêm trọng từ năm 2020.

Nhiều khách sạn ở Hà Nội dừng thi công

Tại Hà Nội, do nhiều khách sạn thực hiện giãn cách xã hội nên phải hoạt động với một phần nhỏ công suất. Trong quý 3/2021, giá phòng bình quân đạt 94,4 USD, giảm 3,9% so với quý 3/2020 và giảm 16,4% so với quý 3/2019. Tương tự, công suất phòng bình quân đạt 26,2%, giảm 54,7% so với cùng kỳ 2019.