Thanh Hóa tìm chủ đầu tư cho khu đô thị mới trị giá hơn 900 tỷ đồng

Thanh Hóa tìm chủ đầu tư cho khu đô thị mới trị giá hơn 900 tỷ đồng

Cụ thể, dự án có diện tích đất khoảng 14,6ha, trong đó không bao gồm 2,3ha diện tích đất ở hiện trạng và 0,36ha diện tích đường giao thông N5, N8 trong 17,26ha tổng diện tích theo quy hoạch chi tiết được duyệt.

Sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án khoảng hơn 913 tỷ đồng.

Quy mô đầu tư, dự án sẽ đầu tư phần thô, hoàn thiện mặt trước các công trình nhà ở liền kề, nhà biệt thự và đầu tư hoàn thiện công trình thương mại dịch vụ, trường mầm non.

Sơ bộ cơ cấu sản phẩm nhà ở bao gồm 438 căn, trong đó nhà liền kề là 372 căn, nhà biệt thự 66 căn. Không có quỹ đất phát triển nhà ở xã hội.

Về quy mô dân số khoảng 2.000 người.

Tiến độ dự án sẽ thực hiện trong khoảng 5 năm. Dự kiến, thời gian cho việc hoàn thiện các thủ tục đầu tư và bồi thường, hỗ trợ tái định cư từ quý IV/2021 đến hết quý IV/2022. Sau đó, nhà đầu tư phải thực hiện và hoàn thành dự án từ quý I/2023 đến hết quý IV/2026. Nhà đầu tư sẽ được hưởng các ưu đãi, hỗ trợ đầu tư theo quy định.

Về phía nhà đầu tư, UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu phải thực hiện đầy đủ các hồ sơ, thủ tục về đầu tư, xây dựng, bảo vệ môi trường, sử dụng đất của dự án; chỉ được triển khai thi công xây dựng sau khi hoàn thành các hồ sơ, thủ tục theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, nhà đầu tư phải triển khai thi công xây dựng, hoàn thành đưa dự án vào hoạt động đúng với các nội dung dự án đã được chấp thuận và thực hiện khai thác, kinh doanh bất động sản (các lô đất ở và lô đất dịch vụ) theo quy định của pháp luật.