Tuyệt chiêu sắm Tết của người tiêu dùng thông thái

Tuyệt chiêu sắm Tết của người tiêu dùng thông thái

Người tiêu dùng thay đổi thói quen sắm Tết

Tết Nhâm Dần 2022 đã cận kề, cái Tết thứ hai “sống chung” cùng Covid-19 chứng kiến nhiều thay đổi trong thói quen sinh hoạt và chi tiêu mua sắm của người dân. Nếu như những năm trước đây, thời điểm một tháng trước Tết luôn là khoảng thời gian nhu cầu mua sắm các mặt hàng Tết, tân trang nhà cửa, làm đẹp cho bản thân và gia đình tăng mạnh, thì năm nay, người dân đón Tết “bình thường mới” dè dặt và nhiều mối bận tâm hơn.

Chị Phương, nhân viên văn phòng tại Hà Nội chia sẻ: “Năm nay Tết đến sớm nhưng mình vẫn chưa bắt đầu sắm Tết vì còn chờ lương thưởng Tết để cân đối chi tiêu. Rút kinh nghiệm từ năm trước, mình dự định sẽ hạn chế mua sắm vì dịch bệnh nên Tết cũng tối giản đi nhiều. Giờ cũng có mua sắm trực tuyến nên không còn phải lo chen chúc ở các chợ hay siêu thị như trước nữa.”

Tâm lý của chị Phương cũng là suy nghĩ chung của rất nhiều người tiêu dùng hiện nay. Thu nhập giảm hơn so với mọi năm khiến người dân cân nhắc kỹ càng hơn trước mỗi khoản mua sắm cho dịp Tết. Chẳng hạn như đối với thực phẩm, bánh mứt kèo ngày Tết, nhiều gia đình sẽ chú trọng đến chất lượng hơn số lượng để lựa chọn những sản phẩm không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe. Các danh mục mua sắm quen thuộc khác trong dịp cuối năm như đồ gia dụng, quần áo, đồ công nghệ… cũng được lên danh sách tỉ mỉ, ưu tiên những thương hiệu tên tuổi có uy tín trên thị trường.

Nhanh chóng bắt kịp những thay đổi trong xu hướng tiêu dùng cận Tết hiện nay, các thương hiệu lớn đã tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, cũng như thiết lập các hình thức bán hàng trực tuyến linh hoạt, nhằm mang đến lợi ích và sự tiện lợi tối đa cho khách hàng.

Điều này cũng góp phần thúc đẩy người dân làm quen với những phương thức mua sắm chi tiêu mới như mua sắm trực tuyến thanh toán qua thẻ ngân hàng hoặc chuyển khoản… với mong muốn tiết kiệm thời gian, tiết kiệm tiền bạc và bảo đảm an toàn khi dịch bệnh vẫn còn phức tạp. Đây được xem như cẩm nang sắm Tết “bình thường mới” của những người tiêu dùng thông thái.

Cẩm nang sắm Tết Nhâm dần thông minh và tiết kiệm

Nắm bắt nhu cầu tân trang nhà cửa, mua sắm nội thất mới của các gia đình, nhiều cửa hàng đã đưa ra các chương trình kích cầu lớn ngay trong dịp cuối năm. Nổi bật phải kể tới Siêu thị nội thất và trang trí BAYA kết hợp cùng MB ra mắt chương trình “Cùng MB sắm Tết BAYA – Đón lộc về nhà”. Bên cạnh được hưởng ưu đãi lên tới 50% trong Tuần lễ mua sắm, khách hàng còn được giảm thêm 15% cho đơn hàng trị giá từ 500,000 VNĐ khi thanh toán qua thẻ MB hoặc App MBBank.