Thiết bị này của Trung Quốc sở hữu công nghệ độc nhất vô nhị, bị hạn chế xuất khẩu, tập đoàn máy bay Mỹ từng 3 lần xin mua đều bị từ chối

Thiết bị này của Trung Quốc sở hữu công nghệ độc nhất vô nhị, bị hạn chế xuất khẩu, tập đoàn máy bay Mỹ từng 3 lần xin mua đều bị từ chối

Với sự phát triển của công nghệ thông tin điện tử, ngành công nghiệp máy công cụ thế giới đã bước vào kỷ nguyên tích hợp cơ điện với công nghệ sản xuất kỹ thuật số làm cốt lõi, với máy công cụ CNC đã trở thành sản phẩm chủ đạo. Nó được ví như “mẹ của ngành công nghiệp”, là biểu tượng cho trình độ sản xuất của một quốc gia, bởi khả năng tự động hóa và có thể xử lý các bộ phận phức tạp, với độ chính xác và hiệu suất cao.

Tuy nhiên trong nhiều năm qua, thị trường này đã bị độc chiếm bởi Mỹ và các quốc gia châu Âu. Nhưng thời gian gần đây, Trung Quốc đã bất ngờ vươn lên trong lĩnh vực công nghệ đặc biệt này.

Hiện tại, Trung Quốc là quốc gia duy nhất trên thế giới có tích hợp máy công cụ CNC tích hợp in 3D kim loại và các công nghệ đúc, rèn, phay. Thành quả công nghệ độc đáo này được phát triển bởi vị giáo sư có tên Trương Hải Âu, đến từ Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Trung, với quyền sở hữu trí tuệ độc lập.

Công nghệ mới này đã kết hợp hai công nghệ đúc và ép nén kim loại thành một, nâng cao cường độ và tính bền của vật liệu rèn ở mức đáng kể, đồng thời nâng cao thời hạn sử dụng và tính đáng tin cậy của thành phẩm. Đồng thời, nó cũng giúp tiết kiệm chi phí sử dụng máy ép nén kim loại cỡ lớn trong các phương pháp truyền thống. Có thể nói, công nghệ này đã thay đổi lịch sử ngành chế tạo truyền thống vốn xem việc “đúc, rèn và phay là 3 lĩnh vực riêng biệt”.