Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới rút ngắn

Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới rút ngắn

Mở cửa sáng nay (12/10), giá vàng trong nước không có nhiều biến động so với cuối tuần trước, giá bán ra vàng SJC vẫn dao động quanh mốc 56,5 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, lúc 8h30 (12/10), Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,95-56,45 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với phiên trước đó. Tương tự, giá vàng miếng SJC tại Vàng bạc đá quý Phú Nhuận vẫn giữ nguyên mức 55,9-56,4 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giá mua – bán vàng SJC hiện vẫn phổ biến 500 nghìn đồng/lượng.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ so với cuối tuần trước. Lúc 8h50 (12/10 giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.927 USD/ounce, giảm 3,2 USD/ounce so với cuối phiên trước đó. Quy đổi theo tỷ giá VND/USD tại Vietcombank, giá vàng thế giới hiện tương đương với 54,1 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 2,3 -2,4 triệu đồng/lượng. Trước đó, trong tuần trước, giá vàng trong nước có lúc “đắt” hơn giá vàng thế giới 3-3,5 triệu đồng/lượng.

Khảo sát về giá vàng tuần tới của Kitco với 17 chuyên gia trên phố Wall, thì có 13 người dự báo vàng sẽ tăng giá, chỉ có 1 người cho rằng giá vàng giảm và như vậy cũng có 3 dự báo giá vàng sẽ đi ngang.

Đối với khảo sát trực tuyến, với 1.164 người tham gia thì 54% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng, 27% cho rằng giá vàng giảm và 19% có quan điểm giá vàng sẽ ít thay đổi.

Một số các nhà phân tích nhận thấy tiềm năng để vàng tăng cao hơn trong ngắn hạn, tuy nhiên, họ không cho rằng giá sẽ sớm phá vỡ mức 2.000 USD.

Chẳng hạn như Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường trưởng tại SIA Wealth Management cho biết ông hy vọng giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới nhưng chỉ là một đợt tăng giá trong phạm vi nhỏ để “lấy đà” cho mức cao mới trong tương lai. “Có vẻ như các ngân hàng trung ương chưa sẵn sàng để bơm thêm kích thích vào thị trường và tôi không nghĩ rằng chính phủ Mỹ sẽ làm bất cứ điều gì cho đến sau cuộc bầu cử”, Colin nói thêm.