Khối ngoại chi gần nghìn tỷ gom mua cổ phiếu MBB của Ngân hàng Quân đội

Khối ngoại chi gần nghìn tỷ gom mua cổ phiếu MBB của Ngân hàng Quân đội

Thị trường chứng khoán tuần này biến động mạnh với 2 phiên giảm sâu của cổ phiếu ngân hàng. Trong đó riêng phiên 6/7 ghi nhận 22/26 mã giảm với 8 mã giảm sàn, còn phiên 9/7 chỉ có 1 mã tăng còn lại 25 mã giảm. Cổ phiếu ngân hàng vẫn là trụ đỡ chính của thị trường thời gian gần đây, nên khi nhóm này lao dốc đã kéo theo thị trường chung xuống sâu hơn.

Mặc dù thị trường giảm nhưng ghi nhận nhiều nhà đầu tư tranh thủ gom hàng ở vùng giá thấp, và đáng chú ý hơn là động thái gom tích cực từ khối ngoại. MBB của Ngân hàng Quân đội được gom mạnh nhất trong tuần này với cả 5 phiên liên tiếp đều mua ròng với khối lượng rất lớn, riêng phiên 9/7 là gần 9 triệu đơn vị và phiên 7/7 gần 6 triệu đơn vị. Tính chung từ đầu tháng 7 tới nay, khối ngoại mua ròng hơn 21,5 triệu cổ phiếu MBB, trị giá trên 910 tỷ đồng.

Cổ phiếu MB được khối ngoại mua mạnh thời gian gần đây khi ngân hàng quyết định nới room ngoại từ 22,99% lên 23,24%. Giá cổ phiếu MBB được đánh giá là một trong những cổ phiếu “mạnh” khi lên giá liên tục, chốt ngày 9/6 tại 41.850 đồng/cổ phiếu. So với cách đây 1 năm, giá cổ phiếu MBB đã tăng hơn 2 lần, còn so với đầu năm, giá tăng xấp xỉ 82%.