Hạ tầng Đèo Cả (HHV): Dự huy động hàng ngàn tỷ trái phiếu cho các dự án lớn, đang thương thảo với đối tác từ Hàn Quốc và Singapore

Hạ tầng Đèo Cả (HHV): Dự huy động hàng ngàn tỷ trái phiếu cho các dự án lớn, đang thương thảo với đối tác từ Hàn Quốc và Singapore

Ghi nhận tại buổi Liên minh xúc tiến đầu tư quốc tế Invest Global, nhà đầu tư Hàn Quốc – Tập đoàn Mirae Asset muốn tìm hiểu và hợp tác đầu tư vào một số dự án CTCP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) đang thực hiện.

Hiện, HHV cũng đang lên kế hoạch phát hành trái phiếu để đầu tư dự án Đồng Đăng – Trà Lĩnh (hơn 20.000 ngàn tỷ đồng), dự án Hữu Nghị – Chi Lăng  (khoảng 7.500 tỷ đồng), dự án Tân Phú Bảo Lộc (khoảng 16.500 tỷ đồng).

Về Mirae Asset là một tập đoàn tài chính toàn cầu, có lịch sử hình thành và phát triển hơn 18 năm, có mạng lưới hoạt động tại 15 quốc gia. Tập đoàn Mirae Asset liên tục tăng vốn cho các công ty con tại Việt Nam nhằm tận dụng tốt hơn lợi thế của tăng trưởng kinh tế Việt Nam.

Tại buổi xúc tiến, Mirae Asset cũng quan tâm đến các dự án đã hoàn thành đưa vào khai thác mà hiện hay HHV đang quản lý vận hành thông qua phương thức mua lại quyền thu phí của dự án.

Trong đó, HHV được biết đến là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng giao thông. Bên cạnh đó, HHV cũng là doanh nghiệp tên tuổi trong hoạt động quản lý vận hành các dự án hạ tầng giao thông đường bộ trên cả nước, đặc biệt là vận hành hệ thống hầm xuyên núi dài hơn 25km, quản lý hàng trăm km cao tốc và quốc lộ.

Ngày 25/5/2021 vừa qua, HHV đã nộp hồ sơ đăng ký niêm yết cổ phiếu lên Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HoSE). Trong đó, Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) BCG và các đối tác chiến lược công bố sẽ tham gia đầu tư vào cổ phiếu của HHV với mức tối thiểu là 50 triệu cổ phiếu. Bên cạnh sẽ trở thành cổ đông của HHV, Bamboo Capital còn hợp tác cùng nghiên cứu đầu tư các dự án hạ tầng giao thông lớn trên cả nước, như: cao tốc Cần Thơ – Cà Mau, Đại lộ nối Tp.HCM với thành phố Tân An (tỉnh Long An), tuyến tránh Tây thành phố Cần Thơ…

Không chỉ nhà đầu tư trong nước, HHV còn chia sẻ đang có buổi làm với nhà đầu tư đến từ Singapore, phía đối tác cũng đang muốn tìm hiểu để đầu tư vào các dự án của Công ty.

Được biết, HHV đưa cổ phiếu lên giao dịch trên UpCOM từ cuối năm 2015. Hiện HHV giao dịch quanh mức 17.800 đồng/cp.

Về kết quả kinh doanh, năm 2020 HHV đạt 1.170 tỷ đồng doanh thu, gấp 2,4 lần doanh thu đạt được năm 2019. Trong đó doanh thu vận hành các trạm thu phí đạt 962 tỷ đồng, chiếm trên 82% tổng doanh thu. Doanh thu hoạt động bảo dưỡng hầm đạt 123 tỷ đồng, hoạt động xây lắp đạt hơn 60 tỷ đồng… Hoạt động thu phí cũng mang lại phần lớn lợi nhuận gộp cả năm cho công ty với khoảng 710 tỷ đồng.

Khấu trừ chi phí, lợi nhuận sau thuế HHV đạt hơn 182 tỷ đồng cả năm 2020, tăng 17,5% so với năm trước đó, trong đó lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt hơn 137 tỷ đồng.