Trang phục phản ánh “phẩm giá quý ông”: Tránh xa 5 lỗi khi diện suit sau đây để không bị mất điểm đáng tiếc

Trang phục phản ánh “phẩm giá quý ông”: Tránh xa 5 lỗi khi diện suit sau đây để không bị mất điểm đáng tiếc

Suit (Âu phục) là một trong những trang phục cơ bản của nam giới. Trên thị trường có ngày càng nhiều mẫu trang phục với nhiều phong cách khác nhau. Song suit vẫn là một trong những bộ đồ không thể thiếu của bất kỳ quý ông nào. 

Mặc dù một bộ suit cơ bản có thể phù hợp với nhiều dáng người và không quá cầu kỳ. Tuy nhiên, trên thực tế, bộ trang phục chỉ chiếm 60%. Vì nó khá đơn giản nên hầu hết mọi người đều có thể khoác lên những bộ suit trong các sự kiện khác nhau. Điều làm nên sự khác biệt cũng như dấu ấn của người mặc bộ trang phục nằm ở việc lựa chọn áo sơ mi, cà vạt, giày và các phụ kiện kèm theo.

Một bộ suit cơ bản không có quá nhiều tiểu tiết nhưng đòi hỏi phải có sự tinh tế. Dù đã xuất hiện hàng trăm năm nhưng cho đến nay vẫn có nhiều quan niệm sai lầm về bộ trang phục này. Điều đó gây ra những lỗi sai khi mặc suit.

Bộ trang phục không chỉ để làm đẹp mà còn phản ánh tính cách của chủ nhân. Do đó trong nhiều trường hợp, việc lựa chọn và mặc suit ảnh hưởng đến các mối quan hệ cũng như việc làm ăn. Những chi tiết dù nhỏ nhưng cũng sẽ ảnh hưởng không ít đến phong thái của người mặc. 

Để tránh không bị “mất điểm” đáng tiếc, các quý ông cần chú ý những điều sau đây:

1. Cái khuy áo

Việc cài khuy áo khoác đúng cách có thực sự khó đến vậy không? Trên thực tế tạp chí Square Mile đã đề cập đến quy tắc này. Nói một cách đơn giản, thông thường mọi người sẽ không cài chiếc cúc ở dưới cùng. Điều này áp dụng cho áo khoác và áo gilê, trừ trường hợp áo thiết kế chỉ có một cúc.