Cận cảnh phương án kiến trúc “Dải Ngân Hà Xanh Thăng Long” Khu trụ sở các Bộ ngành Trung ương Tây Hồ Tây

Cận cảnh phương án kiến trúc “Dải Ngân Hà Xanh Thăng Long” Khu trụ sở các Bộ ngành Trung ương Tây Hồ Tây

Chiều 8/10/2021, Bộ Xây dựng đã tổ chức trao giải cuộc thi Ý tưởng quy hoạch, kiến trúc tổng thể Khu trụ sở làm việc các Bộ, ngành Trung ương tại khu vực Tây Hồ Tây.

Cuộc thi tuyển Ý tưởng quy hoạch – kiến trúc tổng thể Khu trụ sở làm việc của các Bộ, ngành Trung ương tại khu vực Tây Hồ Tây đã được Bộ Xây dựng tổ chức triển khai thực hiện từ tháng 12/2020 theo nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 658/QĐ-TTg ngày 19/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết đây là cuộc thi quốc tế dành cho các tổ chức tư vấn thiết kế trong nước và nước ngoài có đủ năng lực chuyên môn. Yêu cầu ý tưởng quy hoạch, kiến trúc khu trụ sở làm việc phải đáp ứng yêu cầu đồng bộ, hiện đại; hình thành cụm công trình kiến trúc đặc sắc không chỉ của Thủ đô mà của cả nước, xứng đáng là biểu tượng cho kỷ nguyên phát triển của Việt Nam, hướng tới là một nước phát triển, có thu nhập cao vào năm 2045.

Trên cơ sở đánh giá, xếp hạng của Hội đồng Chấm tuyển, Bộ Xây dựng đã phê duyệt kết quả và trao giải cho 5 phương án ý tưởng gồm Hạng A, Hạng B, Hạng C và 2 giải Khuyến khích. Trong đó, ý tưởng thiết kế “Dải ngân hà xanh chốn Thăng Long – Thang Long Green Galaxy” của liên danh Nikken Sekkei Ltd và Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư và Thiết kế xây dựng Việt Nam (CDC) đã giành chiến thắng đạt giải A.