Vì sao những người xuất sắc và giàu có hầu như đều không thích giao du?

Vì sao những người xuất sắc và giàu có hầu như đều không thích giao du?

1. Người mệt mỏi nhất là những người sống trong mắt và miệng của người khác.

Nếu bạn muốn sống như một “người tốt” trong thế giới của người khác, bạn sẽ không tránh khỏi cảm giác bị đối xử sai với bản thân và sống như một “chú hề” trong thế giới của chính mình. Quả thực không ai có thể khiến tất cả mọi người đều thích.

Có câu nói như thế này: Đến và đi một mình là sự khác biệt; và một người dám khác biệt là quý giá nhất. Sống một mình là tiêu chuẩn, và tận hưởng sự cô đơn là một thái độ. Chính sự cô đơn mới làm nên một con người trở nên nổi bật, không hám lợi.

2. Ở một mình không nổi loạn, cũng không kiêu căng, nhưng trong cuộc sống bon chen, bạn hãy luôn tỉnh táo, lắng nghe tiếng nói bên trong mình và làm theo những lựa chọn nội tâm của mình.

Ở một mình là một tư thế. Đó là tư thế người đang bước đi trong thế giới muôn màu muôn vẻ, không vội vã mà chậm rãi, thưởng thức vẻ đẹp của muôn hoa, và chờ đợi sự thanh khiết của mùi gió; không bị che mắt bởi những nhu cầu hay dục vọng nhất thời, và không phải che đậy bản thân bằng một tâm hồn đạo đức giả.

Ở một mình cũng là một loại dũng khí. Trong cuộc sống hiện thực đầy sóng gió, giữ vững lý trí của chính mình và đối mặt với thực tại cùng nỗi cô đơn, họ mới biết rõ ràng hơn mình muốn gì.

Một người cô độc, họ là người kiêu ngạo, sắc sảo, luôn biết hướng đi và không ngừng tiến về phía trước. Chúng ta không cần phải cố tình hòa đồng, và cách tiếp cận đúng là ở lại nếu bạn cảm thấy bản thân thoải mái và phù hợp trong một nhóm, hoặc rời đi nếu bạn không thể.

Ở một mình chỉ là một hình thức thể hiện trong cuộc sống, nó không liên quan gì đến tính cách của bạn. Vậy nên thay vì trở thành một người khác để phù hợp với một nhóm, tốt hơn là ở một mình.