Chuyên gia mách mẹ 4 cách hỗ trợ hệ miễn dịch cho trẻ

Chuyên gia mách mẹ 4 cách hỗ trợ hệ miễn dịch cho trẻ

Dù rằng cha mẹ vẫn luôn làm mọi cách để trẻ tránh xa các tác nhân gây bệnh nhưng một trong những cách hiệu quả giúp hỗ trợ hệ miễn dịch của trẻ, ngăn ngừa bệnh tật chính là tang cường hệ vi khuẩn đường ruột.

Hệ khuẩn đường ruột là gì?

70% hệ miễn dịch nằm ở đường ruột và cụ thể hơn, sức mạnh của hệ miễn dịch hay còn gọi là sức đề kháng nằm ở hệ vi khuẩn đường ruột.Hê vi khuẩn đường ruột là tập hợp khoảng hơn 100 nghìn tỉ vi khuẩn hay vi sinh vật tồn tại trong đường ruột. Ngoài một số hại khuẩn sẽ gây ra tình trạng nhiễm trùng hoặc bệnh đường ruột ở trẻ thì còn có rất nhiều lợi khuẩn, đóng vai trò hỗ trợ phát triển và điều hòa hệ miễn dịch, đồng thời hỗ trợ tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa.

Sự cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe và khả năng miễn dịch của trẻ.

Các cách nuôi dưỡng hệ miễn dịch của trẻ

Một trong những điều tốt nhất mà cha mẹ có thể làm để giúp trẻ phát triển hệ miễn dịch từ những giai đoạn đầu đời chính là bảo vệ sức khỏe tiêu hóa của trẻ. Dưới đây là 5 cách đơn giản mà cha mẹ có thể thực hiện:

1. Hiểu về HMOs

Một trong những lý do khiến sữa mẹ tốt nhất và giàu dinh dưỡng nhất chính là vì trong sữa mẹ có HMOs, là loại kháng thể tự nhiên và độc đáo, là đại dưỡng chất nhiều thứ ba trong sữa mẹ sau chất béo và carbohydrate. HMO sẽ kích thích các lợi khuẩn phát triển, giúp phát triển hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa, là nền tảng để trẻ khỏe mạnh về thể chất.