5 bí quyết kiếm tiền thụ động hiệu quả: Mất việc vì COVID-19, cô gái 24 tuổi tìm ra cách kiếm đều 8.600 USD/tháng dù chỉ làm việc 2 giờ/ngày

5 bí quyết kiếm tiền thụ động hiệu quả: Mất việc vì COVID-19, cô gái 24 tuổi tìm ra cách kiếm đều 8.600 USD/tháng dù chỉ làm việc 2 giờ/ngày

Shannon Smith từng có công việc làm thêm phục vụ bàn ở nhà hàng, đồng thời là một huấn luyện viên thể dục. Khi đại dịch COVID-19 xảy ra, nhà hàng đóng của, Shannon quyết định tập trung vào công việc huấn luyện viên cá nhân và cố gắng phát triển.

“Tôi đã bán các chương trình thể dục kéo dài 90 ngày, bao gồm các kế hoạch tập luyện và thực đơn mẫu phù hợp với từng đối tượng, cùng với các buổi huấn luyện hàng tuần qua Zoom. Công việc này giúp tôi kiếm được khoảng 1.000 – 2.000 USD/tháng”, Shannon Smith cho biết. 

Nhưng cuối cùng, cô đã kiệt sức vì phải làm việc liên tục 10 giờ/ngày. Vì vậy, sau một năm cố gắng, cô quyết định chia tay công việc huấn luyện viên trực tuyến và bắt đầu tìm kiếm cơ hội kiếm tiền khác. 

Trong nhiều tháng sau đó, Shannon Smith bắt đầu để ý những người tiếp thị liên kết (người chuyên quảng cáo sản phẩm, dịch vụ từ nhãn hàng thông qua đường link và ăn hoa hồng từ lượng truy cập hoặc doanh số bán hàng) xuất hiện trên tài khoản TikTok của mình. 

“Lúc đầu tôi cũng nghi ngờ. Nhưng tôi đã quyết định tham gia một khóa học trực tuyến. Sau khi kết thúc khóa học, tôi biết được tiếp thị liên kết là một mô hình kinh doanh đáng để thử”, cô cho biết.