Nhiều chủ nhà trọ miễn tiền thuê nhà, hỗ trợ người nghèo có chỗ ở trong mùa dịch Covid-19

Nhiều chủ nhà trọ miễn tiền thuê nhà, hỗ trợ người nghèo có chỗ ở trong mùa dịch Covid-19

Do tình hình dịch bệnh phức tạp, UBND Tp.HCM đã có thông báo tiếp tục thực hiện giãn cách toàn TP thêm 14 ngày, kể từ ngày 15/6/2021 để phòng chống dịch. Trước tình hình này, nhiều chủ cho thuê mặt bằng, nhà trọ đã chủ động miễn giảm tiền thuê để người thuê vượt qua khó khăn hiện nay.

Tại huyện Bình Chánh (Tp.HCM), nhiều chủ nhà trọ đã miễn giảm 100% giá thuê phòng trọ cho người thuê nhà mùa dịch Covid-19. Đây cũng là cách làm mới trong công tác chăm lo an sinh xã hội của huyện này trong đợt dịch Covid-19 lần đầu năm 2020. Xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh (Tp.HCM ) cũng là nơi đầu tiên trên địa bàn Tp.HCM triển khai thực hiện đó là miễn, giảm tiền thuê nhà trọ.

Từ đầu năm 2020, cách làm này đã  được nhân rộng tại các xã trên địa bàn huyện Bình Chánh, và tiếp tục được thực hiện trong đợt dịch Covid-19 lần này. Điều đáng trân trọng hơn đó là sự đồng tình ủng hộ của đại đa số các chủ nhà cho thuê trọ chỉ với mong muốn hỗ trợ phần nào chi phí sinh hoạt cho lao động phổ thông nghèo.

Mới đây, hơn 300 người đang thuê trọ tại Khu lưu trú số 1 (huyện Hóc Môn, Tp.HCM) đã được anh Phạm Trung Hiếu, chủ khu lưu trú giảm tiền thuê trọ. Được biết, ngoài giảm 50% tiền thuê phòng trọ, anh Hiếu còn tặng quà cho các anh chị công nhân sống trong khu này, nhằm hỗ trợ họ vượt qua khó khăn. Đồng thời, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân Tp.HCM cũng đã hỗ trợ ATM gạo.