Những thành tựu giúp Singapore giữ vững vị thế sáng tạo trên thế giới

Những thành tựu giúp Singapore giữ vững vị thế sáng tạo trên thế giới

Trong 2 năm qua, Singapore gặp không ít thách thức về kinh tế lẫn du lịch do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Nhưng nhờ nỗ lực Singapore vẫn thành công ghi dấu hàng loạt thành tựu mới đáng chú ý trong nhiều lĩnh vực, trong đó có ngành MICE.

Singapore tiếp tục giữ vị trí thành phố thông minh nhất thế giới trong năm thứ ba liên tiếp

Vị trí đáng tự hào này được đánh giá theo BXH Chỉ số thành phố thông minh (Smart City Index) năm 2021. BXH dựa trên ý kiến của cư dân các thành phố về cách công nghệ được ứng dụng trong đô thị nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống của họ về 5 lĩnh vực: sức khỏe và an toàn, di chuyển, hoạt động, cơ hội và quản trị.

Trước đây, công nghệ của “smart city” phải đáp ứng được việc nâng cao lợi ích cuộc sống của người dân, giảm thiểu hậu quả của đô thị hóa, từ đó ảnh hưởng trực tiếp tới mức độ ổn định của nền kinh tế quốc gia, sự phát triển của quốc gia. Nhưng từ khi Covid-19 xuất hiện, các “smart city” không chỉ cần có 2 yếu tố trên mà còn phải ứng dụng công nghệ để cung cấp dịch vụ y tế tốt hơn, chất lượng môi trường sống tốt hơn cho người dân. Và Singapore, nhờ cách khai thác nguồn lực công nghệ đã xuất sắc đáp ứng được nhu cầu mới này.