Máy bay chở khách Nga rơi xuống biển khi chuẩn bị hạ cánh

Máy bay chở khách Nga rơi xuống biển khi chuẩn bị hạ cánh

Nhà chức trách Nga cho biết chiếc máy bay đã lao xuống biển ngoài khơi Kamchatka. Trên phi cơ có 6 thành viên phi hành đoàn và 22 hành khác, trong đó có cả trẻ em.

Một nhóm tàu đã được cử đi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm. Một ủy ban đặc biệt cũng đã được thành lập nhằm cứu hộ chiếc phi cơ. Tuy nhiên, điều kiện thời tiết với sương mù và nhiều mây đã ngăn cản một phần hoạt động cứu hộ. Truyền thông Nga cho biết chiếc phi cơ mất liên lạc với kiểm soát không lưu trong quá trình hạ cánh.

Chiếc máy bay gặp nạn thuộc sở hữu của một công ty có tên Kamchatka Aviation Enterprise. Nó được đưa vào hoạt động từ năm 1982 nhưng giám đốc công ty cho biết chiếc phi cơ hoạt động ổn định về mặt kỹ thuật.

Trước đó, có nhiều thông tin khác nhau xung quanh vụ tai nạn. Ria Novosti cho biết chiếc máy bay rơi xuống biển và một số tàu đang tới khu vực nghi máy bay gặp nạn. Trong khi đó, Interfax nói rằng máy bay có thể rơi xuống gần một mỏ than ở thị trấn Palana.

Chiếc máy bay mất liên lạc khi còn cách sân bay Palana khoảng 10 km. Người đứng đầu chính quyền địa phương, ông Olga Mokhireva, là một trong những hành khách trên chuyến bay. Khi sự cố xảy ra, khu vực này có nhiều mây.