Có nên tiếp tục đầu tư vào chứng khoán và Bitcoin trong năm 2022?

Có nên tiếp tục đầu tư vào chứng khoán và Bitcoin trong năm 2022?

Richard Harris, giám đốc điều hành của công ty Port Shelter Investment, là nhà quản lý đầu tư kỳ cựu, chủ ngân hàng, nhà văn và cả … phát thanh viên của đài truyền hình, đồng thời là chuyên gia tài chính. Ông vừa có một bài đăng trên trang South China Morning Post. Bằng lời lẽ hài hước, Harris đã phác họa toàn cảnh thị trường tài chính năm 2021 và nhận định năm 2022, nội dung như sau:

Trong năm thứ tám hoạt động của mình, tôi đã liên hệ với The Oracle of the Markets với mong muốn được cung cấp một số thông tin về triển vọng các địa chỉ đầu tư trong năm 2022. Nhưng tôi không thể liên lạc được với ông già Noel như mong muốn khi Giáng khi sinh đến gần. Ông ấy trả lời tôi rất chậm. Buộc lòng tôi phải gọi điện cho ông ấy.

Hóa ra ông đang bị cách ly ở Vịnh Penny. “Chuyện gì đã xảy ra thế?” Tôi hỏi. “Có vẻ như một trong những ‘yêu tinh’ cấp dưới của tôi đã có kết quả dương tính vào cuối tuần qua. Trước khi tôi biết điều đó, ‘hang động’ của tôi đã bị cảnh sát bao vây, và tôi đã bị ‘dẫn giải’ như thể tôi bị bắt. “

Ngay lập tức, tôi hỏi ông câu hỏi quan trọng: “Thức ăn ở đó như thế nào?”. “Khá cơ bản. Họ không cung cấp cho tôi chế độ ăn kiêng thường ngày của tôi là Beef Leavehomesafe và Lamb Currie, và thậm chí loại rượu whisky Jaime Dimon Green Pass mà tôi yêu thích cũng bị chặn lại ở cổng. Một trong những ‘yêu tinh’ của tôi đã phải cho rượu đó vào vỏ chai nước cam Booster mới có thể gửi được vào cho tôi!”, ông già Noel của tôi kể.

Ông già Noel có hàng tỷ người theo dõi trên Instasleigh, vì vậy ông không thể không nhắc đến các thương hiệu. “Điều tồi tệ hơn là tôi đã không nhận được chút rượu vang và đồ ăn ngon nào từ các giám đốc cấp cao của Cơ quan tiền tệ Hồng Kông, không giống như một số nhân viên ngân hàng cấp cao trong lĩnh vực kiểm dịch”, ông càu nhàu. “Tôi nổi tiếng hơn nhiều so với bất kỳ chủ ngân hàng nào và lẽ ra tôi không phải khai báo”, ông nói không ngừng nghỉ.

Tranh thủ lúc ông tạm ngừng nói để lấy hơi, tôi hỏi về thị trường. Ngay lập tức, ông thể hiện tâm trạng hả hê. “Hãy nhìn vào những dự đoán của tôi vào năm ngoái, tôi đã thành công”, và thêm rằng: “Những ai không học được những bài học của lịch sử sẽ phải học lại chúng”.