Fed cam kết duy trì chính sách tiền tệ được nới lỏng, S&P 500 chạm mức cao nhất mọi thời đại

Fed cam kết duy trì chính sách tiền tệ được nới lỏng, S&P 500 chạm mức cao nhất mọi thời đại

S&P 500 tăng 0,1% lên 4.079,9 điểm, chạm mức cao mới. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 16,02 điểm, tương đương 0,1%, lên 33.446,26 điểm. Nasdaq Composite giảm 0,1% xuống 13.688,84 điểm, ngay cả khi các cổ phiếu Big Tech ghi nhận mức tăng vững chắc. Amazon, Apple và Alphabet đều tăng hơn 1%, trong khi Facebook tăng 2,2%.

Các quan chức Fed đã chỉ ra trong cuộc họp mới nhất rằng tốc độ mua tài sản sẽ được duy trì trong một thời gian trong khi ngân hàng trung ương theo đuổi các mục tiêu kinh tế. 

Các nhà hoạch định chính sách dự kiến ​​nền kinh tế sẽ phục hồi đáng kể vào năm 2021 trong bối cảnh hoạt động kinh tế mở cửa trở lại và họ tin rằng tăng trưởng mạnh hơn mức trung bình trong những năm tiếp theo sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho thị trường lao động phục hồi.

Cổ phiếu được hưởng lợi từ việc nền kinh tế hồi phục – các hãng hàng không và các hãng du lịch, đã dẫn đầu mức tăng và tiếp tục thăng hoa. Carnival tăng 1,4%, trong khi Royal Caribbean và Norwegian Cruise Line giao dịch trong sắc xanh. Cổ phiếu của United Airlines cũng tăng nhẹ.

Giám đốc điều hành JPMorgan Chase, Jamie Dimon, mới đây đã bày tỏ quan điểm lạc quan về sự hồi phục của nền kinh tế Mỹ sau đại dịch trong bức thư thường niên. 

Tổng thống Joe Biden gần đây đã tiết lộ chi tiết về kế hoạch cơ sở hạ tầng trị giá 2 nghìn tỷ USD, bao gồm việc tăng thuế doanh nghiệp lên 28%. Ông cho biết hôm thứ Tư rằng ông sẵn sàng đàm phán về đề xuất tăng thuế.

Dữ liệu kinh tế khả quan – bao gồm báo cáo việc làm của tháng 3 vượt kỳ vọng – đã thúc đẩy thị trường tăng giá trong những phiên gần đây. Cả 3 chỉ số chính chính đều đang đạt được mức tăng trong quý thứ 4  liên tiếp khi sự phục hồi của nền kinh tế đang tăng tốc.