Chịu chơi như giới nhà giàu Ấn Độ tổ chức đám cưới: Siêu xe thôi chưa đủ, sẵn sàng bỏ cả triệu USD nhập khẩu thú lạ từ châu Âu về trang trí

Chịu chơi như giới nhà giàu Ấn Độ tổ chức đám cưới: Siêu xe thôi chưa đủ, sẵn sàng bỏ cả triệu USD nhập khẩu thú lạ từ châu Âu về trang trí

Đám cưới là khoảnh khắc để tôn vinh tình yêu, sự gắn bó lâu dài và lời hứa thiêng liêng về một “hạnh phúc mãi mãi”. Tuy nhiên, đây cũng là dịp để khách mời có thể thoải thích ăn diện, vui chơi và chụp ảnh check-in.

Còn ở Ấn Độ, đây cũng là thời điểm để giới thượng lưu khoe khoang về độ giàu có của mình.

Những buổi lễ náo nhiệt, rực rỡ và đông vui này thường sẽ kéo dài từ 3-5 ngày. Do đó, không có gì khó hiểu khi ngành công nghiệp dịch vụ cưới hỏi có trị giá lên tới 50 tỷ USD.

Đại dịch giảm nhiệt cũng là lúc mà các đám cưới xa hoa bắt đầu lên ngôi. Cô dâu và chú rể không còn phải trao nhẫn trước tấm phông xanh tẻ nhạt của Zoom; những lời chúc mừng chẳng còn bị gián đoạn bởi kết nối wifi kém.

Đám cưới của giới thượng lưu Ấn Độ là nơi quy tụ của hàng loạt gia tộc giàu có trong nước. Cô dâu, chú rể không ngại chi tiền để mời các siêu sao quốc tế về biểu diễn, xây dựng lễ đường hoành tráng đến choáng ngợp, tổ chức các trò chơi có 1-0-2 nhằm mua vui cho đám đông.

“Trước đây, nhiều gia đình Ấn Độ còn thuê thêm người nước ngoài đến dự hoặc chụp ảnh tạo dáng trong đám cưới của mình”, Monisha Ajgaonkar – nhiếp ảnh gia đám cưới, founder của The Photo Diary – cho biết. “Giờ thì họ có xu hướng chuyển sang những trải nghiệm có phần mới lạ hơn”.