Nhóm bạn thân rời xa cuộc sống xô bồ, về cải tạo khu vườn rách nát thành không gian sống bình yên, thơ mộng: Sống ở nơi bạn thích với người bạn yêu quý

Nhóm bạn thân rời xa cuộc sống xô bồ, về cải tạo khu vườn rách nát thành không gian sống bình yên, thơ mộng: Sống ở nơi bạn thích với người bạn yêu quý

3 chàng trai bỏ nơi xô bồ tìm nơi bình yên

Nhóm bạn thân của Dã Hỏa Tứ thích cuộc sống thành thị và không muốn rời khỏi cuộc sống làm việc vốn có, nhưng đồng thời, họ muốn tận hưởng không gian riêng tư, không bị làm ồn bởi sự xô bồ, nhộn nhịp của phố thị.

Vậy nên họ đã tìm một khu vườn, cùng nhau chung sống, đọc sách, xem phim, đốt lửa sưởi ấm, uống bia buôn chuyện. Họ làm việc trong vườn, trong không gian đã được cải tạo, trong phòng ốc đẹp mê với dụng cụ gia đình được thiết kế, bài trí cẩn thận.

Tiểu Minh – một người bạn của Dã Hỏa Tứ muốn có một khu vườn để làm mộc, người bạn khác lại thấy thuê phòng ở phố đắt quá, ở trong khuôn viên một khu vườn cũng rất thích hợp.

Cả ba đều có công việc cần làm ở thành phố và không muốn rời khỏi cuộc sống vốn có nên họ quyết định thuê một khu vườn cách thành phố không xa và cùng nhau cải tạo.

Họ xác định địa điểm tìm vườn là ở phía Đông Nam, Tam Hoàn Ngoại của xã Tam Thánh. Nơi này đã quy hoạch hoàn thiện, yên tĩnh, môi trường tốt và chỉ cách thành phố nửa tiếng lái xe.

Ba người họ đều hiểu tìm được mảnh vườn thích hợp không hề dễ, bởi khu vườn họ ao ước không phải khu vườn với những căn phòng đổ bê tông.

Suốt 3 tháng lục lọi mọi ngóc ngách của một vùng ngoại ô, họ tìm được một mảnh vườn rách nát đã bỏ hoang mấy năm.

Khu vườn rộng một mẫu đất, có một ngôi nhà 5 phòng, một cái lều gỗ và một lũy tre vây thành chuồng gà. Nhìn tổng thể khu vườn khi đó rất lộn xộn, bừa bộn và cần phải thu dọn lại.

Nền móng khu vườn rất tốt, không gian đủ rộng, phòng đủ ở; có sự cao thấp tự nhiên chia mảnh vườn thành hai phần: Bước vào cổng là nửa mẫu đất hơi cao, nơi họ sinh hoạt thường ngày; bên phải khu vườn là phần đất thấp hơn với một lũy tre cao, có thể đặt xưởng làm mộc và chỗ đốt lửa ở đây. Như vậy khung cảnh vẫn đẹp mà không ảnh hưởng cuộc sống thường ngày.