Quỹ đất hữu hạn, cơ hội kinh doanh vô hạn tại trung tâm các thành phố biển

Quỹ đất hữu hạn, cơ hội kinh doanh vô hạn tại trung tâm các thành phố biển

Cầu vô hạn, cung có hạn

Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, khiến dòng tiền bị giam lại, chứng khoán tiềm ẩn nhiều rủi ro, lãi suất tiết kiệm giảm mạnh. Giới chuyên môn cho rằng, bất động sản vẫn là kênh giữ tiền hiệu quả, tạo nên những xung lực dẫn dắt thị trường trong những tháng cuối năm.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội môi giới BĐS Việt Nam, trong thời gian tới, BĐS vẫn là kênh đầu tư bền vững nhất, khả năng giá BĐS sẽ có xu hướng tăng do sự khan hiếm về nguồn cung.

Ông Nguyễn Xuân Lộc – Chủ tịch MSH Group nhận định “Tình trạng khan hiếm nguồn cung dự án ở trung tâm các thành phố biển thậm chí còn gắt gao hơn. Bởi thực tế, tại các thị trường nóng như Đà Nẵng, Nha Trang hầu như không có dự án nào được mở bán mới. Nguồn cung trên thị trường chỉ đến từ một số ít dự án đã được ra mắt trước đó mặc dù nhu cầu vẫn có”.

Sự lựa chọn nào cho nhà đầu tư khi dịch kết thúc?

Ở thời điểm bất động sản có vẻ trầm lắng vì Covid-19, các nhà đầu tư vẫn có thể nắm bắt các cơ hội quý giá ở những địa điểm giàu tiềm năng như Nha Trang.

Nha Trang với 360 ngày nắng, sở hữu quy hoạch hạ tầng đồng bộ đã mở ra cơ hội tăng trưởng lớn cho thị trường BĐS, đặc biệt tại các vị trí vàng. Với vị thế là thành phố du lịch trọng điểm, địa phương này đang là điểm nóng quy hoạch để hút khách. Cụ thể, Khánh Hoà đã đồng ý chủ trương điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung thành phố Nha Trang đến 2025.

Tuy nhiên, thị trường bất động sản của thành phố đang thiếu những dự án theo mô hình đô thị tích hợp, khép kín. Làm một phép so sánh, các dự án theo mô hình tân tiến này tại Hạ Long, Phú Quốc đã nở rộ, trong khi đó Nha Trang vẫn “vắng bóng”. Vì thế, năm 2021 chính là thời cơ vàng để nhà đầu tư xuống tiền sở hữu sản phẩm BĐS theo xu hướng mới tại Nha Trang nhằm bắt đáy thị trường, trước khi thị trường “tỉnh giấc”.

Theo khảo sát thực tế, The Capella Garden đang là một trong những dự án gây được tiếng vang trong thời gian gần đây. Dự án kế thừa tiêu chuẩn xây dựng đô thị hiện đại của Ciputra hay Vinhomes Riverside ở Hà Nội và Phú Mỹ Hưng ở TP. Hồ Chí Minh.

Là khu đô thị tích hợp đầu tiên và duy nhất tại trung tâm Nha Trang, The Capella Garden dành nhiều quỹ đất để tạo cảnh quan cây xanh, đường dạo bộ, sân thể thao và bể bơi ngoài trời, khu vui chơi trẻ em…

Ngoài ra, The Capella Garden còn có những tiện ích nâng tầm chất lượng sống cho cư dân như: Khu đọc sách ngoài trời, phố điêu khắc, đường hoa giấy, sân golf mini… tạo nên “bộ mặt hoàn toàn mới” cho BĐS của địa phương này.

Trên hết, dự án thuộc khu quy hoạch trung tâm hành chính mới của Nha Trang với dư địa giá trị BĐS sẽ còn tăng nhiều theo thời gian. Đồng thời, việc sở hữu pháp lý rõ ràng, trao sổ đỏ ngay khi nhận nhà cũng giúp dự án đắt khách hơn bao giờ hết. Được biết, dù trải qua 2 tháng giãn cách, không có cơ hội tới trực tiếp dự án, vẫn có hơn 300 nhà đầu tư ở Hà Nội quan tâm và “xuống tiền” tại The Capella Garden, giúp dự án hiện hoàn thiện được gần 70% bảng hàng. Đây còn là số ít dự án có tiến độ thi công tốt, không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, chủ đầu tư dự kiến thực hiện đúng thời gian cam kết bàn giao nhà cho khách hàng.