Cách doanh nghiệp sửa chữa ô tô tồn tại và phát triển trong đại dịch Covid

Cách doanh nghiệp sửa chữa ô tô tồn tại và phát triển trong đại dịch Covid

Covid-19 khiến hơn 70.000 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường trong 6 tháng đầu năm 2021, số liệu của Bộ công thương Việt Nam cho biết. Dịch vụ sửa chữa ô tô không phải là một ngành thiết yếu được phép hoạt động trong thời gian giãn cách kéo dài, việc đóng cửa chuỗi sửa xe là điều các doanh nghiệp này phải làm.

Vậy làm cách nào để Auto i-Tech, một doanh nghiệp sửa chữa ô tô tại Hà Nội tồn tại được qua giai đoạn khó khăn và phát triển được trong giai đoạn bình thường mới?

Kiện toàn hệ thống, tái thiết lập quy trình dịch vụ

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, giãn cách xã hội kéo dài tại Hà Nội, Auto i-Tech đã cho tạm dừng hoạt động 2 trong 3 cơ sở sửa chữa ô tô. Duy trì một cơ sở tại số 1 Nguyễn Văn Huyên để phục vụ các phương tiện xe luồng xanh, hỗ trợ các phương tiện hoạt động phòng chống dịch.

Nhận thấy đây là thời điểm vàng để kiện toàn hệ thống, tái thiết lập quy trình dịch vụ, đào tạo nhân sự để nâng cao tay nghề cũng như khả năng quản lý.

Các buổi đào tạo qua Zoom đã được triển khai đều đặn 1 tuần/lần dành cho các Cố vấn dịch vụ. Nhân viên kỹ thuật tranh thủ thời gian này để học hỏi thực tế từ những tiền bối lão làng ngay tại xưởng. Một tinh thần say mê học hỏi để nâng cao tay nghề, cải thiện kỹ năng bao trùm lên toàn Chuỗi sửa xe Auto i-Tech.