Mua đất TP HCM bị chở lên tận Đồng Nai

Mua đất TP HCM bị chở lên tận Đồng Nai

Sau một thời gian tạm lắng, tình trạng “treo đầu dê bán thịt chó”, lừa khách hàng đi các tỉnh giáp ranh TP HCM để bán đất dự án, đất tự phân lô, thu tiền trái phép gần đây tái diễn. Những người nhẹ dạ hoặc lần đầu đi mua nhà đất đã bị sập bẫy các đối tượng, ôm đất tiền tỉ ở nơi “khỉ ho cò gáy”, không biết khi nào mới bán được.

Quảng cáo không trung thực

Do có nhu cầu mua đất nền ở TP HCM, anh Thanh (quận Bình Tân, TP HCM) lướt tìm trên mạng và thấy thông tin quảng cáo dự án đất nền ngay khu dân cư An Lạc thuộc phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân với thông tin rất hấp dẫn như diện tích 52-200 m2 mỗi nền giá 2-3 tỉ đồng, sổ riêng, thanh toán 50% còn lại trả góp 12 tháng không lãi suất, hỗ trợ vay ngân hàng 70%, mua 1 nền chiết khấu 1 cây vàng, mua 2 nền tặng xe SH…

“Để chắc ăn, tôi đề nghị được đến dự án để tìm hiểu thì họ hướng dẫn lòng vòng, sau hẹn tôi sáng chủ nhật đến gần khu Aeon Mall (Bình Tân) để họ đưa đi xem cho tiện. Trước khi đi, nhân viên này còn dặn tôi mang theo 50 triệu đồng đặt cọc để được chiết khấu, nhận quà. Khi tới điểm hẹn, nhân viên mới nói đất dự án trên tới 5-6 tỉ đồng/nền, chứ không có 2-3 tỉ đồng như quảng cáo. Thay vào đó, những nhân viên khác thay nhau giới thiệu với khách một dự án khác ở Cần Đước, Long An giá chỉ hơn 2 tỉ đồng và đề nghị tôi lên xe để họ chở đi xem đất. Do chỉ có nhu cầu mua đất ở TP HCM và thấy họ nói không đúng sự thật nên vợ chồng tôi không đi. Tôi còn hỏi tại sao lại lừa dối khách hàng thì họ trắng trợn bảo: Phải rao vậy để câu khách” – anh Thanh kể lại.