Chân dung CEO Phú Đông Group Ngô Quang Phúc – Từ nhân viên bán BĐS đến thuyền trưởng của những cao ốc chung cư cho giới trẻ

Chân dung CEO Phú Đông Group Ngô Quang Phúc – Từ nhân viên bán BĐS đến thuyền trưởng của những cao ốc chung cư cho giới trẻ

Đó là những chia sẻ của ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group về câu chuyện phát triển nhà ở cho người trẻ trên thị trường BĐS hiện nay. Là đơn vị đã có 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng các công trình dân dụng, Phú Đông Group những năm gần đây luôn chọn cho mình hướng đi riêng, đó là phát triển các dự án BĐS cho các gia đình trẻ, các căn hộ có tầm tiền trên dưới 2 tỷ đồng. Nhiều dự án BĐS của đơn vị này đã thành hình như HL Phú Đông, Phú Đông Premier, Phú Đông Sky Garden và nhiều dự án khác sắp triển khai. 

TỪ PHÒNG TRỌ CHẬT CHỘI, THÔI THÚC Ý CHÍ LÀM NHÀ CHO NGƯỜI TRẺ

Ông bén duyên với lĩnh vực BĐS như thế nào khi bản thân học tài chính ngân hàng?

Ông Ngô Quang Phúc: Nghề BĐS đến với tôi như một nhân duyên, không có định hướng trước. Từ nhỏ, tôi rất thích những căn nhà đẹp, và ước mơ ấp ủ là lớn lên sẽ xây những căn nhà thật đẹp. Sở thích đó cứ lớn dần theo thời gian. Đi đến đâu thấy công trình đẹp là thích. Học ngành ngân hàng nhưng khi đi xin việc, tôi lại làm nhân viên kinh doanh BĐS. Hồi đó (năm 2004), để làm nhân viên bán nhà rất mới mẻ, ít ai dám thử nghiệm. Thế nhưng, do kết hợp với sở thích nung nấu từ bé nên tôi quyết định dấn thân vào lĩnh vực này.

Thời điểm đó, tôi cũng rất trăn trở giữa việc lựa chọn một công việc tại ngân hàng ổn định với mức lương khoảng 3 triệu đồng/tháng và mức lương ở vị trí nhân viên bán nhà đất 800 ngàn đồng/tháng. Thế nhưng, do sở thích quá lớn, tôi đã chọn hướng đi khá bạo dạn hơn bạn bè cùng trang lứa thời điểm đó, là làm BĐS, mà bản thân cũng không biết lĩnh vực này như thế nào, không biết cách bán nhà ra sao.

Vậy, cũng từ đó ông đã nung nấu làm nhà bán cho người trẻ?

Ông Ngô Quang Phúc: Thực ra, ước mơ tạo lập chốn an cư cho những cặp vợ chồng trẻ, cho những người trẻ độc thân đã nung nấu trong tôi từ thời đi học. Khi ấy, là sinh viên sống ở dãy nhà trọ chật chội, chứng kiến những bạn trẻ, cặp vợ chồng trẻ phải ở trong những ngôi nhà ẩm thấp. Đặc biệt, tôi bắt gặp các cặp vợ chồng trẻ có con nhỏ ở trong phòng trọ diện tích chỉ vỏn vẹn 9 -10m2 xảy ra đủ thứ bất tiện, cả cãi vã nhau. Tôi suy nghĩ có cách nào để chỗ ở đó tốt hơn không?