TPBank dành 1.000 tỷ đồng tài trợ xây dựng trang trại chăn nuôi để cho thuê

TPBank dành 1.000 tỷ đồng tài trợ xây dựng trang trại chăn nuôi để cho thuê

Mô hình làm nông nghiệp theo hướng trang trại đang là xu hướng được ưa chuộng, đặc biệt tại các địa phương thuộc vùng Đông Nam bộ, đồng bằng sông Hồng, đồng bằng sông Cửu Long… Trên thực tế, mô hình trang trại còn được nhìn nhận như một mô hình lý tưởng trong giai đoạn chuyển mình của ngành Nông nghiệp Việt Nam, từ quy mô sản xuất nhỏ lẻ, manh mún sang quy mô sản xuất lớn và chuyên nghiệp hơn.

Hiện cả nước có khoảng 30 ngàn trang trại, trong đó có hơn 4,5 ngàn trang trại chăn nuôi. Với nhiều tiềm năng phát triển, ngành chăn nuôi Việt Nam đang có những bước phát triển mạnh mẽ. Các trang trại chăn nuôi cũng dễ dàng áp dụng giống mới vào sản xuất, áp dụng công nghệ mới, áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp…

Đặc biệt, trong những năm gần đây, các mô hình hợp tác trong chăn nuôi như chăn nuôi gia công, cho thuê trang trại cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài như Công ty Cổ phần chăn nuôi CP, CJ, Japfa… phát triển mạnh. Mô hình này đang được nhiều chủ trang trại lựa chọn kinh doanh nhờ được đánh giá là mô hình an toàn, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho doanh nghiệp, giúp giảm thiểu chi phí tài chính chăn nuôi, các rủi ro về dịch bệnh, biến động giá… cho chủ trang trại. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc thu xếp nguồn vốn để đầu tư xây dựng trang trại, dẫn đến không nắm bắt được các cơ hội kinh doanh.

Ông Nguyễn Thanh Tân, chủ một trang trại chăn nuôi tại Đồng Nai cho biết doanh nghiệp của ông có nhu cầu xây dựng thêm trang trại chăn nuôi để cho thuê nhưng chưa thể thực hiện bởi thiếu vốn. “Ngân hàng sẵn sàng cho vay nhưng vẫn đòi hỏi phải có tài sản thế chấp. Trong khi đó, tài sản đất đai của tôi hầu hết là đất thuê nên khi thẩm định giá trị tài sản cho vay không lớn, số tiền được giải ngân không đủ để đáp ứng nhu cầu”, ông Tân cho biết.

Thấu hiểu nhu cầu của doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) dành 1.000 tỷ đồng tài trợ xây dựng trang trại chăn nuôi để cho thuê, áp dụng trên toàn quốc. Theo đó, TPBank nhận chính trang trại chăn nuôi hoặc quyền đòi nợ phát sinh theo hợp đồng cho thuê trang trại làm tài sản đảm bảo với tỷ lệ tài trợ lên tới 70% tổng nhu cầu vốn, lãi suất hấp dẫn chỉ từ 8%/năm và thời gian vay lên tới 10 năm.

Với lợi thế về ngân hàng số, mọi quy trình thủ tục, hồ sơ của TPBank đều được số hóa giúp rút ngắn tối đa thời gian chờ đợi cho khách hàng với thời gian giải ngân chỉ sau 4h làm việc. Bên cạnh đó, với đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, thấu hiểu và cùng tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp, TPBank luôn nỗ lực để đem tới chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các khách hàng.

Hiện tại, TPBank cũng đang miễn toàn bộ phí chuyển tiền và các loại phí liên quan tới tài khoản thanh toán trên các kênh online cũng như tại quầy dành cho khách hàng doanh nghiệp, bao gồm phí quản lý tài khoản, phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống, phí thường niên eBank Biz, phí thanh toán thuế điện tử…

Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 1900585885.