Tesla chinh phục cột mốc mới, Elon Musk tiến thêm 1 bước đến phần thưởng hơn 50 tỷ USD

Tesla chinh phục cột mốc mới, Elon Musk tiến thêm 1 bước đến phần thưởng hơn 50 tỷ USD

Elon Musk, ông chủ của hãng xe điện lớn nhất thế giới Tesla, vừa chinh phục được thử thách tiếp theo để có thể nhận được phần thứ hai trong gói tiền thưởng khổng lồ của mình.

Theo dữ liệu của Bloomberg, dù giá cổ phiếu Tesla giảm trong những phiên gần đây, giá trị vốn hóa trung bình 6 tháng gần nhất của công ty sản xuất xe điện này đã đạt hơn 150 tỷ USD. Điều đó có nghĩa là Musk có thể thực hiện thêm 1,69 triệu quyền chọn mua cổ phiếu, mặc dù anh cần phải đợi thêm ít nhất 5 năm nữa mới có thể bán chúng.

Số hợp đồng quyền chọn này có giá thực hiện là 350,02 USD, trong khi kết thúc phiên giao dịch hôm qua (21/7) cổ phiếu Tesla trên sàn New York ở mức 1.568,36 USD. Tức Musk sẽ thu về lợi nhuận gần 2,1 tỷ USD nếu thực hiện hợp đồng và có thể ngay lập tức bán ra số cổ phiếu này.

Hồi tháng 5 Musk vượt qua cột mốc thứ nhất để tiến đến phần thưởng khi giá trị vốn hóa trung bình của Tesla trong 6 tháng cán mốc 100 tỷ USD. Kể từ đó đến nay cổ phiếu Tesla đã tăng hơn gấp đôi, và hiện giá trị vốn hóa của Tesla lớn hơn cả Toyota, Volkswagen và Hyundai cộng lại.

Trong phần thưởng lớn nhất từ trước đến nay được thỏa thuận giữa 1 CEO và hội đồng quản trị của doanh nghiệp, Musk sẽ nhận được tổng cộng 20,3 triệu quyền chọn cổ phiếu, chia thành 12 giai đoạn. Theo tính toán của Tesla nếu Musk đạt được tất cả các mục tiêu, anh sẽ nhận được tổng cộng hơn 50 tỷ USD.

Để Musk chinh phục được cột mốc thứ 3, Tesla phải đạt được 2 tiêu chí: giá trị vốn hóa trung bình 6 tháng vượt mốc 200 tỷ USD và doanh thu đạt 35 tỷ USD hoặc chỉ số EBITDA đạt 3 tỷ USD trong 4 quý liên tiếp.

Musk, 49 tuổi, hiện là tỷ phú giàu thứ 9 thế giới với tài sản 71,5 tỷ USD, theo chỉ số Bloomberg Billionaires Index.