Số 8 bí ẩn trong cuộc đời ông Lê Viết Hải và lý do mua 3 cuốn sách giá 100 triệu ủng hộ quỹ mua máy thở

Số 8 bí ẩn trong cuộc đời ông Lê Viết Hải và lý do mua 3 cuốn sách giá 100 triệu ủng hộ quỹ mua máy thở

Theo thông tin từ ông Nguyễn Văn Phước – CEO Công ty First News Trí Việt, doanh nhân Lê Viết Hải – Chủ tịch Tập Đoàn Xây Dựng Hòa Bình đã mua 3 ấn bản Muôn Kiếp Nhân Sinh phiên bản đặc biệt của GS John Vu – Nguyên Phong và chuyển cho First News – Trí Việt 100 triệu. Số tiền này được chuyển cho Soha.vn ngay hôm nay để mua máy thở cho các Bệnh viện tuyến đầu giúp đồng bào Tp.HCM.

Trước đó, ông Lê Viết Hải đã đấu giá thành công bức tranh sơn dầu “Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử” của hoạ sĩ Bùi Lệ Trang ngày 22/7/2015 do First News – Trí Việt và Chùa Vĩnh Nghiêm tổ chức với giá cao nhất 1 tỷ 280 triệu để tặng toàn bộ số tiền đó cho các Gia đình 64 Liệt Sĩ đã hy sinh trên đảo Gạc Ma ngày 14/3/1988 và các Cựu chiến binh bị Trung Quốc bắt trả về và các CCB Gạc Ma còn sống sót.

“8 LÀ CON SỐ GẮN VỚI SỐ MỆNH CỦA TÔI”

3 cuốn Muôn kiếp nhân sinh mà ông mua mang con số 235, 358 và 555. Những con số này có gì đặc biệt khiến ông lựa chọn?

Lâu nay, tôi vẫn đồng hành với Trí Việt và First News trong công tác thiện nguyện và những hoạt động vì xã hội, cộng đồng. Tôi thấy anh Phước rất nhiệt tình trong những công việc đó mà tôi lại không có điều kiện để trực tiếp làm, nên mỗi khi họ có chương trình, tôi sẽ tham gia bằng cách chia sẻ ý kiến hoặc đóng góp một số hiện kim để tài trợ.

Về việc chọn mua 3 ấn bản MKNS mang con số 235, 358 và 555, thực ra chỉ có con số 555 là ấn bản đặc biệt mà anh Phước có đem đấu giá thôi, mà cũng chưa có ai lấy nên tôi đóng góp qua việc mua ấn bản đó.

Còn 235 và 358 tuy không phải là ấn bản mang con số đặc biệt đối với mọi người nhưng lại khá đặc biệt đối với tôi. 235 là con số địa chỉ của văn phòng gốc, văn phòng chính thức đăng ký của công ty (235 Võ Thị Sáu). 358 thì 58 là năm sinh của tôi, 35 tổng là số 8 nên tính vào thành 2 con số 8. Thậm chí với cuốn số 555 thì có 3 con số 5. 3 cộng với 5 cũng bằng 8 đó!

Con số 8 là con số gắn với số mệnh của tôi. Rất nhiều sự trùng hợp khó lý giải được về con số đó.

Trước hết, ngày sinh tháng đẻ của cả gia đình gồm tôi, vợ tôi và hai đứa con đều liên quan đến con số 8, tính kiểu nào đi nữa thì cũng có con số 8 nằm trong ngày sinh. Thứ 2 là trong số chứng minh nhân dân, số xe, số nhà đều liên quan đến con số 8 bằng cách này hay cách khác.

Tiếp nữa là hệ thống quản lý, nhận diện thương hiệu cũng liên quan đến con số này, nội dung về văn hóa doanh nghiệp của công ty tôi cũng nằm trong con số 8 và cả những cuốn sách tôi viết cũng liên quan đến con số 8 đó (sách Thập kỷ vàng trang sử mới).