Startup F&B: Tận dụng tối đa nền tảng trung gian một cách hiệu quả

Startup F&B: Tận dụng tối đa nền tảng trung gian một cách hiệu quả

Kinh doanh F&B đã có những thay đổi rất lớn kể từ khi có sự lên ngôi của các ứng dụng giao đồ ăn. Với khoảng 20 triệu lượt active users, các ứng dụng giao đồ ăn đã tạo nên một thị trường lớn cho những người muốn kinh doanh ẩm thực.

CEO Pizza Home kiêm Cloud Cook, việc kinh doanh trên các ứng dụng giao đồ ăn có nhiều lợi thế đối với những người muốn startup trong mảng F&B.

Tối ưu về vốn đầu tư

Với khởi nghiệp truyền thống, một nhà hàng đầu tư sẽ cần không gian đủ lớn để cho bếp và cho khách ngồi lại dùng bữa, đồng thời phải cố tìm các mặt bằng mặt đường (để khách dễ nhìn, dễ tìm). Bên cạnh đó, tiền đầu tư bảng biển, trang trí cơ sở vật chất cũng như tiền thuê nhà sẽ cao hơn rất nhiều.

“Với Pizza Home, mở những điểm bán truyền thống như ngày xưa thì tiền đầu tư phải 300 triệu đồng trở lên mới có thể mở được một cửa hàng nhỏ. Tuy nhiên, khi mảng thị trường từ các ứng dụng giao đồ ăn bùng nổ, chúng tôi tập trung cho các cửa hàng chỉ chuyên mang đi thì chi phí đầu tư chỉ còn 1/3 so với mức chi phí hồi xưa…”, CEO Pizza Home cho biết.