Một phân khúc BĐS “chơi trội” của giới nhà giàu

Một phân khúc BĐS “chơi trội” của giới nhà giàu

Trong những năm gần đây, có thể nhận thấy sự phát triển nhanh chóng của bộ môn Golf ở Việt Nam. Theo số liệu thống kê gần nhất về thị trường golf thế giới của câu lạc bộ R&A dựa trên dữ liệu toàn cầu, Việt Nam hiện có 78 sân golf đã đi vào hoạt động và 43 sân khác đang hoàn thiện. Cùng với đó, chúng ta hiện đang có khoảng 70.000 người chơi golf và hàng năm thu hút 35.000 người từ nước ngoài đến chơi và sử dụng các dịch vụ đi kèm golf.

Ngoài ra, Việt Nam cũng liên tiếp được đánh giá là điểm đến golf tốt nhất châu Á và trên thế giới. Chính vì vậy, đây là thị trường được đánh giá có nhiều điều kiện thuận lợi để thu hút phát triển bộ môn thể thao golf, hướng tới chuyên nghiệp, đẳng cấp cũng như phát triển loại hình du lịch golf và bất động sản gắn liền với sân golf.

Sự phát triển của bộ môn golf kéo theo nhu cầu về dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng tăng cao. Những golfer chuyên nghiệp có xu hướng nghỉ ngơi “tại gia” ở khu vực chơi golf, tức là vừa giải trí vừa nghỉ dưỡng trong một khuôn viên biệt lập, khép kín. Xu hướng này là động lực cho nhiều nhà phát triển bất động sản hình thành nên những biệt thự golf sang trọng, nơi mà khách hàng có thể giải trí với golf và nghỉ ngơi ngay tại trong biệt thự sân golf của mình. Không giống với những bất động sản nghỉ dưỡng khác, bất động sản sân golf có lợi thế về không gian xanh rộng lớn với hệ sinh thái đẳng cấp, đặc biệt là khi gần đây các sân golf ở Việt Nam phát triển gắn với các khu nghỉ dưỡng dịch vụ đẳng cấp, hạng sang dọc ven biển, điều này đã giúp thỏa mãn nhu cầu giải trí với bộ môn golf và nâng tầm cuộc sống.